[Champions League] Atletico Madrid - Juventus: 'Lão phu nhân' gồng mình đến miền đất dữ

18/09/2019 16:19 GMT+7

Bảng D của vòng bảng Champions League sẽ khởi tranh vào lúc 2 giờ sáng 19.9 (theo giờ VN) mà mọi sự chú ý sẽ cùng hướng về sân Wanda Metropolitano để chứng kiến cuộc đọ sức giữa Atletico Madrid với Juventus.

Sân nhà của Atletico Madrid, Vicente Calderon và bây giờ là Wanda Metropolitano, đều không phải là vùng đất lành đối với Juventus. Trong 2 lần viếng thăm những nơi đó thì cả 2 lần “Lão phu nhân” đều bại trận mà không ghi được bất kỳ bàn thắng nào, mới nhất là thất bại 0-2 ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League mùa trước. Vậy thì vào thời điểm này, khi Atletico Madrid đang có vấn đề trong khâu phòng ngự, liệu Juventus có thể tìm được một kết quả tích cực?

“Không dễ kiềm chế Ronaldo”

Cuối tuần qua, chuỗi trận toàn thắng của Atletico Madrid ở La Liga đã bị Real Sociedad (0-2) chặn đứng mà kết quả đó chỉ càng cho thấy cuộc đại tu hàng phòng ngự của HLV Diego Simeone đang gặp trắc trở. Các tân binh như Renan Lodi, Kieran Trippier và Mario Hermoso đã chưa thể lấp đầy những khoảng trống mà Diego Godin, Filipe Luis, Juanfran và Lucas Hernandez để lại.
Điều đó khiến HLV Simeone không khỏi lo lắng trước mối đe dọa từ Cristiano Ronaldo của Juventus, cầu thủ đã lập cú hat-trick ở trận lượt về vòng 1/8 mùa trước để loại Atletico ra khỏi Champions League. Ông nói: “Thật khó để chuẩn bị một điều gì đó chống lại một cầu thủ như anh ta. Anh ta là một con quái vật trước khung thành. Bất kỳ tình huống nào với anh ở gần khu vực 16m50 đều gây nguy hiểm và cần được chú ý. Không dễ kiềm chế anh ta”.
Thế nhưng, ông cũng biết rõ Juventus không chỉ có Ronaldo bởi “chúng tôi sẽ thi đấu với một đội bóng mạnh, có nhiều cá tính” và “ngoài HLV, Juventus luôn có một đội bóng rất cạnh tranh, mạnh mẽ, trong suốt lịch sử của họ”.
Tuy nhiên, HLV Simeone vẫn tin rằng “Los Rojiblancos” vẫn có đủ vũ khí để chống lại “Lão phu nhân”, đặc biệt là sự xuất hiện của tài năng trẻ Joao Felix trên hàng công để cùng Diego Costa và Thomas Lemar công phá hàng phòng ngự cũng đang được xây dựng lại của đội khách.

“Chúng tôi là Juventus”

Cristiano Ronaldo (phải) được HLV Diego Simeone của Atletico Madrid ví như “một con quái vật trước khung thành”

AFP

Thật vậy, khi Giorgio Chiellini và Mattia De Sciglio không thể xuất trận vì chấn thương, vị trí của họ ở hàng hậu vệ sẽ được trao cho Matthijs de Ligt và Danilo theo thứ tự tương ứng. Cộng thêm Leonardo Bonucci và Alex Sandro thì đó chính là hàng hậu vệ đã để thủng lưới đến 3 bàn trong chiến thắng 4-3 của Juventus trước Napoli ở Serie A.
Đó sẽ là một trong những nỗi lo của tân HLV Maurizio Sarri, bên cạnh sự vắng mặt của Douglas Costa trên hàng công vì chấn thương. Tuyển thủ Brazil đã thực hiện 2 pha kiến tạo trong 2 trận đấu để bắt đầu mùa giải với vai trò nổi bật hơn dưới thời HLV Sarri và tốc độ cùng kỹ thuật của anh sẽ là mối đe dọa lớn của Juventus trong các pha phản công, đặc biệt là trong trận đấu với Atletico. Khi Costa phải sớm rời sân trong trận đấu với Fiorentina (0-0) hồi cuối tuần qua, HLV Sarri đã phải sử dụng Federico Bernardeschi nhưng hiệu quả không được như mong đợi. Dù vậy, với Ronaldo và Gonzalo Higuain trên hàng công, cùng sự trở lại của Miralem Pjanic ở tuyến giữa, Juventus vẫn có thể kết thúc 5 năm vô vọng trong việc tìm kiếm bàn thắng trên sân của Atletico.
Với việc có những sự thay đổi đáng kể trong mùa hè vừa qua, Juventus được xem là một trong những ứng viên cho chức vô địch Champions League mùa này. Tuy nhiên, HLV Sarri đã phủ nhận điều đó bởi theo ông, “bóng đá Ý không thể được coi là ứng viên, bởi vì điều đó không thực tế, có những giải VĐQG khác cạnh tranh hơn”. Thậm chí ông còn cho rằng chính “Atletico là một trong những đội có thể nghĩ đến chiến thắng ở Champions League. Họ mất một cầu thủ đáng kinh ngạc (Antoine Griezmann), nhưng đã ký hợp đồng với một người khác (Felix) cũng giỏi không kém”.
Thế nhưng, “chúng tôi là Juventus và mỗi khi vào sân, chúng tôi đều làm theo cùng một cách để giành chiến thắng”. Liệu “Lão phu nhân” có thể làm được điều đó khi đây được xem là thời điểm tốt nhất để đánh bại Atletico?
Tình hình nhân sự
Atletico: Sime Vrsaljko là cầu thủ duy nhất vắng mặt vì chấn thương nhưng khả năng ra sân của Jan Oblak, Alvaro Morata và Thomas Partey vẫn bỏ ngỏ.
Juventus: Douglas Costa, Giorgio Chiellini và Mattia De Sciglio đều không thể xuất trận vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Atletico và Juventus đã gặp nhau 4 lần ở các Cúp châu Âu, Atletico thắng 2 trận, Juventus thắng một.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.