Sốc: Trực thăng gây tai nạn khủng khiếp ở cuộc đua xe đạp Giro d'Italia

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/10/2020 09:40 GMT+7

Hai cua rơ Luca Wackermann và Etienne van Empel (đều thuộc đội Vini Zabu - KTM) đã bị cuốn vào các rào cản bị luồng gió từ trực thăng thổi bay trên đường đua ở chặng 4 giải đua xe đạp danh tiếng Giro d'Italia của Ý.

AFP dẫn các báo cáo cho rằng, gió giật từ một máy bay trực thăng bay thấp đã đẩy các rào cản bay vào đường đua tại chặng 4 Giro d'Italia. Hình ảnh từ truyền hình cho thấy các cua rơ đua bị mất kiểm soát trên đường đua chặng từ Catania đến Villafranca Tirrena (diễn ra ngày 6.10) do một sự cố mà họ không ngờ tới.

Một trong hai cua rơ bất tỉnh sau khi rào cản bay vào xe đạp của họ

CHỤP MÀN HÌNH

Cua rơ người Ý Wackermann đã bất tỉnh và lập tức được đưa đến bệnh viện để cấp cứu. Theo chẩn đoán ban đầu, tay đua này bị chấn động, đa chấn thương trên khuôn mặt, trong đó bị gãy mũi và nghi ngờ gãy đốt sống. Wackermann buộc phải ở lại bệnh viện điều trị và sẽ không tranh tài ở chặng 5. Trong khi đó, Van Empel đã cán đích ở vị trí cuối cùng, kém người chiến thắng Arnaud Demare (Groupama-FDJ) khoảng 13 phút.
"Máy bay trực thăng bay quá thấp, nên luồng gió thổi tung các rào cản. Wackermann được đưa đến bệnh viện, anh ấy không tỉnh táo", ông Angelo Citracca, ông chủ đội Vini Zabu nói với RAI. Trong khi đó, Van Empel sau đó đã lên mạng xã hội để xác nhận rằng anh vẫn ổn: "Tôi không sao. Chỉ có một số vết cắt nhỏ trên ngón tay của tôi. Tôi không biết điều gì đã xảy ra khi các rào cản bất ngờ đã bay vào nhóm chúng tôi. Hiện tại, tôi đang nghĩ về đồng đội Luca của mình và hy vọng một số tin tốt sẽ đến sớm".

Cua rơ Wackermann (trái) đã phải điều trị với nhiều chấn thương gặp phải trong vụ tai nạn

CHỤP MÀN HÌNH

Các nhà tổ chức cuộc đua cho biết chiếc trực thăng gián tiếp gây ra vụ tai nạn hy hữu được đài truyền hình RAI sử dụng là phương tiện tham gia tại Giro d'Italia năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.