M.U và Arsenal chật vật đi tiếp ở Cúp FA

17/01/2013 05:25 GMT+7

(TNO) Hai đại gia M.U, Arsenal phải nhờ đến hai pha tỏa sáng của Wayne Rooney và Jack Wilshere mới có thể khuất phục được West Ham và Swansea trong loạt đấu lại ở vòng 3 Cúp FA.

(TNO) Rạng sáng 17.1 (giờ VN), hai đại gia M.U, Arsenal phải nhờ đến sự tỏa sáng của Wayne Rooney và Jack Wilshere mới có thể khuất phục được West Ham và Swansea City trong loạt đấu lại ở vòng 3 Cúp FA.

>> Bothroyd đưa QPR vào vòng 4 Cúp FA
>> Van Persie cứu nguy cho M.U ở Cúp FA
>> HTV có bản quyền Cúp FA

 
Wayne Rooney (áo đỏ) vừa trở lại sau chấn thương đã lập công cho M.U - Ảnh: Reuters

Tâm điểm trong trận đấu tại sân Old Trafford là sự trở lại của Wayne Rooney sau chấn thương. Anh ghi bàn thắng duy nhất giúp M.U đi tiếp nhưng đáng ra, "Quỷ đỏ" phải thắng West Ham 2-0 nếu như anh không sút hỏng quả 11m ở phút 79.

Kết quả

Arsenal - Swansea City: 1-0

M.U - West Ham: 1-0

Ở lượt đi vòng 3 FA Cup, hai đội hòa 2-2 nên buộc phải đá lại. Được chơi trên sân nhà Old Trafford, M.Ucó nhiều lợi thế hơn so với West Ham. Sir Alex xếp những cầu thủ vừa bình phục chấn thương là Anderson, Nani và Rooney đá chính ngay từ đầu.

Được thi đấu trên thánh địa Old Trafford, các cầu thủ M.U đã nhanh chóng đẩy cao tốc độ trận đấu sau tiếng còi khai cuộc.

Ngay ở phút thứ 9 mành lưới của đội khách đã phải rung lên và người lập công là Rooney. Anderson chọc khe thông minh cho Chicharito phá bẫy việt vị và tung ra đường căng ngang đến đúng tầm chân Rooney. Một pha đệm bóng đơn giản của Rooney là đủ giúp cho M.U vươn lên dẫn trước.

Phía bên đội khách, vì không có được những trụ cột trong đội hình nên West Ham thi đấu thiếu sáng tạo và không còn gây được nhiều nguy hiểm như ở trận lượt đi. Tuyến giữa của đội khách chỉ biết co cụm về khu vực cầu môn để phòng thủ.

 
Rooney (áo đỏ) sút hỏng một quả penalty - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, M.U lên bóng mạch lạc nhưng lại phung phí quá nhiều cơ hội. Tình huống đáng kể xảy ra ở phút 78, khi "Quỷ đỏ" được hưởng 1 quả penalty do Jordan Spence chơi bóng bằng tay trong vòng cấm. Đáng tiếc, Rooney lại sút bóng lên trời.

Song, kết quả 1-0 cũng đủ giúp M.U lọt tiếp vào vòng 4 Cúp FA và đối thủ sắp tới là Fulham.

Tỷ số 1-0 cũng nghiêng về đội chủ nhà Arsenal trong trận đấu lại với Swansea City tại sân Emirates. Arsenal cũng là đội bỏ phí nhiều cơ hội và phải nhờ đến bàn thắng ở phút 86 của Jack Wilshere mới có thể khuất phục được "hiện tượng" Swansea City, đội đã cầm hòa Arsenal 2-2 ở trận trước.

 
Jack Wilshere (phải) ăn mừng bàn thắng duy nhất của Arsenal vào lưới Swansea City - Ảnh: Reuters

Đối thủ ở vòng tiếp theo của thầy trò Arsene Wenger là Brighton & Hove Albion - đội đang thi đấu ở giải Hạng 2 nước Anh.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.