Đua xe Công thức 1 lại tranh cãi về dàn chân dài nóng bỏng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/06/2019 15:21 GMT+7

Giải đua xe Công thức 1 (F1) lại dấy lên tranh cãi về những chân dài nóng bỏng làm nhiệm vụ ở các chặng đua sau tuyên bố của một nghị sĩ Hà Lan, đất nước sẽ tổ chức chặng 10 mùa giải năm tới.

“Chỉ có ai cực ngốc mới có thể xem phụ nữ đẹp là vấn đề”, Roy van Aalst - một nghị sĩ Hà Lan nói thẳng về yêu cầu đưa “các bóng hồng đường đua” trở lại F1. Chính trị gia người Hà Lan đã gay gắt gọi việc ngưng sử dụng các bóng hồng đường đua (grid girls) ở F1 là một thí dụ cho “sự trịch thượng đối với phụ nữ”, đồng thời kêu gọi những nhà tổ chức đưa ngay dàn chân dài trở lại với chặng đua mùa tới sẽ diễn ra ở quê hương ông dự kiến diễn ra ngày 14.5.2020.
Dàn chân dài grid girls được thay thế bằng grid kids ở các chặng đua CHỤP MÀN HÌNH
Aalst - nghị sĩ thuộc Đảng Vì Tự do (PVV) ở Hạ viện Hà Lan, bày tỏ hy vọng dàn chân dài truyền thống trên bục trao thưởng sẽ có mặt trong giải năm tới ở Zandvoort, khi Grand Prix Hà Lan trở lại trong lịch thi đấu của F1 lần đầu tiên sau 35 năm. Báo giới địa phương dẫn lời ông Aalst nhấn mạnh: “Quyết định mà FIA đã đưa ra là một hình thức trịch thượng đối với phụ nữ. Grid girls cũng gắn liền với F1 như những chiếc xe vậy”.
Việc loại bỏ dàn chân dài ở F1 đã gây nên nhiều chỉ trích AFP
“Chỉ có những ai cực ngốc mới có thể xem phụ nữ đẹp là vấn đề. Những người còn lại đều yêu thích phụ nữ đẹp. Đó là một phần của môn thể thao đua xe, và PVV muốn chúng tôi đảm bảo rằng đến sang năm, truyền thống đẹp đẽ này sẽ được trả lại vẻ đẹp rực rỡ trước đây!”, ông nói thêm.
Năm ngoái, giải đua F1 và ban lãnh đạo Liên đoàn đua xe thế giới (FIA) đã thay thế các grid girls ở mọi chặng đua bằng dàn grid kids (các tay đua nhí) trong nỗ lực hiện đại hóa môn thể thao này.
Dàn grid girls vốn luôn tạo một hấp lực riêng cho các chặng đua F1 AFP
Các ông chủ của F1 đã lược bỏ phần nghi thức truyền thống trước giải đua - trong đó những người mẫu nữ sẽ tháp tùng các tay đua đi đến trước dàn xe - bằng thông báo nói rằng nghi thức này “không còn phù hợp với những chuẩn mực xã hội hiện đại”. Quyết định này đã gây nên tranh cãi dữ dội khi không ít ý kiến cho rằng đã có sự phân biệt giới tính, bên cạnh đánh mất phần nào sự hấp dẫn và giảm sự thu hút người xem của các chặng đua.
 Ở giải năm nay, Lewis Hamilton của đội Mercedes tiếp tục thống trị sau 7 chặng đua. Các tay đua đang chuẩn bị cho chặng 8 diễn ra ở Pháp vào ngày 23.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.