Kết quả Newcastle 3-2 West Ham: ‘Chích chòe’ tự cứu mình trong cuộc chiến trụ hạng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/04/2021 21:29 GMT+7

Newcastle đã tự cứu mình trong hy vọng trụ lại Ngoại hạng Anh khi đánh bại West Ham 3-2 ở vòng 32 diễn ra tối 17.4 (giờ VN), đồng thời giáng một đòn mạnh vào tham vọng dự Champions League của đối thủ.

West Ham của HLV David Moyes có cơ hội vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và gia tăng khoảng cách với Chelsea (đội đứng thứ 5) nếu rời St James Park của Newcastle với 3 điểm. Tuy nhiên, hy vọng của đội khách sớm bị vỡ vụn trong hiệp 1 khi Newcastle vươn lên dẫn trước ở phút 36 với bàn phản lưới nhà của Issa Diop.

West Ham đã trải qua hiệp 1 đầy hãi hùng khi nhận 2 bàn thua và 1 thẻ đỏ

AFP

Không những bị thủng lưới, West Ham còn mất người khi Craig Dawson bị truất quyền thi đấu vì nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi với Joelinton trong tình huống dẫn đến bàn thua. Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn cho đội quân của Moyes ngay trước giờ nghỉ giải lao khi một sai lầm từ thủ môn Lukasz Fabianski giúp Joelinton nhân đôi cách biệt cho Newcastle bằng một cú chạm bóng từ cự ly gần ở phút 41.
Thế nhưng, dù chỉ còn chơi với 10 người nhưng West Ham đã bất ngờ ngược dòng gỡ hòa 2-2 ở nửa cuối hiệp 2. Sau cú dứt điểm bằng đầu chính xác rút ngắn tỷ số của Diop (phút 73), Jesse Lingard thực hiện thành công quả phạt đền 7 phút sau đó sau khi VAR phát hiện tình huống dùng tay chơi bóng trong vòng cấm địa của Ciaran Clark (Newcastle).

Bàn thắng của Joe Willock (giữa) giúp Newcastle an tâm trong cuộc chiến trụ hạng

AFP

Trong một trận đấu gay cấn, những tưởng Newcastle của HLV Steve Bruce đã ném cơ hội chiến thắng của mình trước West Ham thì Joe Willock tỏa sáng với pha đánh đầu ghi bàn ở phút 82, mang về chiến thắng 3-2 cho đội bóng có biệt danh “Chích chòe”.
Chiến thắng kịch tính này giúp Newcastle tự cứu mình khỏi nỗi lo xuống hạng khi bỏ xa nhóm "cầm đèn đỏ" 9 điểm khi Ngoại hạng Anh chỉ còn 6 vòng đấu. Trong khi đó, West Ham (55 điểm) dù vẫn đứng thứ 4 sau trận thua này, nhưng hy vọng dự Champions League sẽ lung lay nếu Liverpool và Chelsea đánh bại Leeds và Brighton ở lượt đấu muôn. Tham vọng giữ vị trí trong tốp 4 của "The Hammers" có thể sẽ được quyết định trong cuộc tiếp đón Chelsea ở vòng tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.