Tay đấm huyền thoại Mayweather chi trả chi phí đám tang của George Floyd

Tây Nguyên
Tây Nguyên
02/06/2020 16:51 GMT+7

Tay đấm nổi tiếng Floyd Mayweather sẽ trả tiền cho các dịch vụ tang lễ của George Floyd, người đàn ông da màu vừa qua đời đang gây phẫn nộ ở dư luận Mỹ và thế giới .

Thông tin trên được xác nhận bởi một trong những đại diện của tay đấm Mayweather là Leonard Ellerbe trên ESPN hôm 1.6. George Floyd (46 tuổi) đã qua đời vào tuần trước sau khi bị một cảnh sát da trắng của Minneapolis ghì cổ trong gần 9 phút. Floyd - người bị còng tay, đã bất tỉnh sau gần 3 phút trước khi tử vong.

Nhiều cuộc biểu tình nổ ra tại Mỹ

AFP

Cái chết của người đàn ông da màu không vũ khí khi đang bị cảnh sát giam giữ đã châm ngòi cho các phản ứng bạo lực trên khắp nước Mỹ. Ellerbe xác nhận với ESPN rằng gia đình của George Floyd đã chấp nhận đề nghị của Mayweather để trả tiền cho các dịch vụ tang lễ.
"Anh ấy có lẽ sẽ nổi giận với tôi khi nói điều đó, nhưng vâng, (Mayweather) chắc chắn sẽ trả tiền cho các dịch vụ đám tang. Mayweather đã làm những điều như vậy trong 20 năm qua", Ellerbe nói với ESPN. Luật sư của gia đình Floyd hôm 1.6 cho biết, một đám tang sẽ được tổ chức vào ngày 9.6 tại Houston.

Biểu tình bạo lực tại Mỹ sau cái chết của George Floyd

REUTERS

Trước đó, gia đình sẽ tổ chức một buổi lễ tưởng niệm George Floyd ở thành phố Minneapolis vào ngày 4.6 và một buổi lễ tương tự vào ngày 6.6 ở North Carolina, nơi anh được sinh ra. Khám nghiệm tử thi chính thức được công bố ngày 1.6 cho thấy Floyd đã chết trong một vụ giết người liên quan đến hành động "siết cổ". Sĩ quan cảnh sát Derek Chauvin đã bị buộc tội giết người cấp độ 3 và một tội ngộ sát bất cẩn trong cái chết của Floyd. Tuy nhiên, bản cáo trạng bị cho là chưa đủ sức răn đe, dẫn đến nhiều phản ứng từ dư luận, trong đó có Mayweather, tay đấm có biệt danh “độc cô cầu bại” với sự nghiệp 50 trận toàn thắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.