HLV Oman 'tố' Uzbekistan cường điệu hóa khí hậu nóng ẩm Hà Nội

03/08/2018 19:42 GMT+7

Để cầm hòa không bàn thắng, rõ ràng HLV Abdurasulov Sunnatilla có lý do để không hài lòng, đổ thừa cho khí hậu nóng ẩm ở Hà Nội, dù sau đó HLV Oman “tiết lộ” Uzbekistan phải là đội thích ứng tốt hơn.

Trận mở màn giải tứ hùng đã kết thúc không bàn thắng, kết quả rõ ràng không khiến nhà đương kim vô địch U.23 châu Á Uzbekistan hài lòng khi đối thủ là Oman.
Sự thất vọng hiện rõ trên khuôn mặt ủ dột của HLV Abdurasulov Sunnatilla. Bởi Oman dù cũng dự vòng chung kết U.23 châu Á nhưng họ toàn thua cả 3 trận, thậm chí không ghi nổi bàn thắng, hệ quả là đã không đăng ký thi đấu tại ASIAD 2018.
HLV Abdurasulov Sunnatilla cho biết: “Trận đấu hôm nay tương đối khó khăn cho Uzbekistan. Khí hậu Hà Nội không chỉ nóng mà độ ẩm cao. Chúng tôi chỉ có một ngày làm quen, nhẩm ra chỉ 2-3 vị trí chơi đúng phong độ. Trận đấu hôm nay có số cơ hội tạo ra rất hạn chế. Tôi không hài lòng với đội bóng chút nào cả”.
Trước câu hỏi liệu có ý đồ “giấu bài” hay ẩn đi những nhân tố mới không? Ông Abdurasulov Sunnatilla chia sẻ: “Uzbekistan không có bí mật gì cả. Chúng tôi ra sân với mục tiêu rất rõ ràng là thể hiện ấn tượng, chơi tốt nhất. Điều duy nhất chúng tôi sợ hãi chỉ là thể hiện không được như mong muốn.
Gặp chủ nhà Việt Nam ở trận cuối rất khó khăn. Việt Nam là đội bóng mạnh. Ở Trung Quốc, các bạn gặp điều kiện thời tiết không thuận lợi. Nhưng đây là Hà Nội, tôi tin Uzbekistan sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Mặc dù vậy, chúng tôi muốn thắng trận đấu đó”.
Cũng “ấn tượng sâu sắc” về thời tiết nóng ẩm của Hà Nội, nhưng phản ứng của HLV Hamed Khalifa AL ‘Azani lại khác người đồng nghiệp bên phía Uzbekistan.
Các cầu thủ Oman (đỏ) đã gây nhiều khó khăn cho nhà đương kim vô địch U.23 châu Á Uzbekistan Minh Tú
Thậm chí, ông còn cho rằng Uzbekistan có phần cường điệu hóa vì quen thuộc thời tiết nóng ẩm nhiệt đới hơn so với Oman: “Thời tiết là vấn đề chung, đến những quốc gia nhiệt đới thì tất cả đều phải có sự chuẩn bị. Uzbekistan đúng ra phải quen với điều này hơn vì họ đã đến Đông Nam Á nhiều lần.
Thời tiết chỉ là một trong những lý do Oman chưa chơi hết sức trong hiệp 2. Chúng tôi đã bay chặng đường dài, khiến toàn đội bị đảo lộn nhịp độ sinh học, ăn uống, thời tiết...
Trong hiệp 1, Oman chơi đúng đấu pháp đề ra và trận đấu có chất lượng chuyên môn cao hơn so với hiệp 2. Tất nhiên, thời tiết nóng ẩm là một phần lý do. Nhưng quan trọng là Oman học hỏi rất nhiều từ những trận đấu như thế này.
Tôi rất hài lòng về các học trò về trình diễn trước nhà đương kim vô địch U.23 châu Á Uzbekistan. Không sớm thì muộn chúng tôi sẽ phải gặp các đội mạnh.
Chúng tôi đã bước vào trận đấu với 4 cầu thủ sinh năm 1999-2000 và rời sân với 5 cầu thủ sinh năm 2000. Gặp đội mạnh nhất, nhà vô địch châu Á là điều tốt cho Oman. Giải đấu này là cơ hội tốt cho đội bóng của chúng tôi”.
LỊCH THI ĐẤU CÚP TỨ HÙNG
Thứ sáu, 3.8:
16 giờ 30: U.23 Uzbekistan – U.23 Oman
19 giờ 30: U.23 Việt Nam – U.23 Palestine
Chủ nhật, 5.8:
16 giờ 30: U.23 Uzbekistan – U.23 Palestine
19 giờ 30: U.23 Việt Nam – U.23 Oman
Thứ ba, 7.8:
16 giờ 30: U.23 Palestine – U.23 Oman
19 giờ 30: U.23 Việt Nam – U.23 Uzbekistan
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.