Đấu với đội tuyển Việt Nam 'xịn', thế trận của U.22 có thể sẽ khác

24/12/2020 07:30 GMT+7

‘Một đội hình dự bị của dự bị đối đầu với lứa có thể coi là tốt nhất của U.22 Việt Nam, thì thế trận nghiêng về đội trẻ hơn không phải là điều quá bất ngờ’, bình luận viên Ngô Quang Tùng nhận định về trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và U.22 vào tối 23.12.

Thật tình mà nói, dù lội dòng nước ngược thành công nhưng đội tuyển Việt Nam lại lép về vế về thế trận so với đàn em. Nếu chỉ nhìn vào chiến thắng 3-2 mà lại cho rằng đội tuyển chơi hay hơn U.22 thì nhầm to. Trước trận, ông Park thậm chí còn cho rằng: “Bóng đá có rất nhiều biến số. Đội U.22 Việt Nam biết đâu sẽ thắng. Chúng ta không thể nói được điều gì khi bóng chưa lăn”. Khi bóng đã lăn, trận đấu đúng là có biến số thật, chỉ có điều biến số ở đây không nằm ở kết quả.

Văn Quyết và Văn Triền - hai tuyển thủ chơi nổi bật nhất

ẢNH: MINH TÚ

Trên thực tế, ở 45 phút đầu tiên, đội tuyển Việt Nam cũng có 2 tình huống đáng chú ý. Một trong hai tình huống ấy được đội tuyển Việt Nam cụ thể hoá thành bàn khi Văn Quyết chớp cơ hội thành công trong vòng cấm và ghi bàn thắng. Tình huống thứ đến từ pha tấn công bên cánh phải. Trung vệ của đội tuyển U.22 Việt Nam không thể phá bóng gọn gàng, nên Hà Đức Chinh tung cú ra chân hiểm hóc buộc thủ môn Nguyễn Văn Toản phải đổ người cứu thua.

Toàn văn HLV Park nhận xét Văn Quyết, khen nhân tố nổi bật của U.22 Việt Nam

Nhưng hai tình huống ấy lại không đủ “cứu thua” về mặt cục diện cho đội bóng đàn anh. Bình luận viên Ngô Quang Tùng nói: “Ai cũng nghĩ rằng, đội tuyển sẽ có đẳng cấp cao hơn nên sẽ chơi lấn lướt. Nhưng đội tuyển đã không thể chứng minh được cái đẳng cấp ấy, hoặc nói chính xác hơn thì chưa có đủ nhân lực để tạo nên một lối chơi thực sự sắc nét. Ông Park thử nghiệm những nhân tố mới, lắp ráp họ và muốn họ thể hiện được một điều gì đấy, muốn tạo cho họ cảm giác thế nào là được sống trong không gian thực thụ của đội tuyển. Tuy nhiên, vì thời gian chưa đủ nhiều để các mảnh ghép kịp khớp vào với nhau.

Thủ môn Tấn Trường hai lần nhặt bóng trong lưới

ẢNH: MINH TÚ

Văn Toàn chơi năng nổ khi vào sân ở hiệp 2

ẢNH: VY KHÁNH

Văn Kiên vào thay Ngọc Đức

ẢNH: MINH TÚ

Tất nhiên, vẫn có một số ít nhân vật đáng chú ý như Văn Quyết hay Văn Triền. Nhưng Quyết hay Triền cũng chỉ là một vị trí. Nhìn toàn cục thì đội tuyển Việt Nam vẫn chưa có người dẫn dắt thế trận. Bàn thắng của Văn Quyết mang tính ngẫu nhiên nhiều hơn chứ không phải là tình huống mang tính phối hợp. Một đội hình dự bị của dự bị đối đầu với lứa có thể coi là tốt nhất của U.22 Việt Nam, thì có lẽ thế trận nghiêng về đội trẻ hơn không phải là điều quá bất ngờ”.

ĐT Việt Nam 3 - 2 U.22 Việt Nam: Văn Quyết, Xuân Trường và Đức Chinh thay nhau tỏa sáng

Bình luận viên Ngô Quang Tùng dành những lời ca ngợi cho U.22 Việt Nam: “Một đội bóng trẻ tràn đầy ý chí, thi đấu máu lửa, tích cực, khát khao thể hiện năng lực và khát khao hướng đến chiến thắng. Họ trình diễn một lối chơi nhanh, tốc độ, chững chạc. Nhưng tất nhiên, vào ngày 27.12 tới đây, nếu ông Park tung ra những con bài chiến lược thì đội U.22 Việt Nam sẽ được gặp đối thủ thực sự trên tầm. Khi đó có thể thế trận sẽ khác”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.