Sân Hàng Đẫy có giúp Hà Nội đánh bại được Hải Phòng?

17/07/2020 10:10 GMT+7

Đương kim vô địch Hà Nội đã rơi xuống vị trí nguy hiểm (thứ 8) nên gặp Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy ở vòng đấu thứ 10 sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có được trọn vẹn 3 điểm.

Lịch sử ủng hộ

Kể từ năm 2011 đến nay, Hà Nội có thành tích rất tốt khi đối đầu với Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy. Chỉ có 2 mùa giải, đội bóng Thủ đô để đội bóng đất Cảng ra về với 1 điểm. Đó là mùa giải 2013 (hai đội hòa 3-3) và mùa giải 2015 (hai đội hòa 1-1). Trong 7 mùa giải còn lại, đội chủ nhà đều là những người được hưởng niềm vui chiến thắng sau khi kết thúc trận đấu: thắng 1-0 (năm 2011), thắng 5-0 (năm 2012), thắng 5-2 (năm 2014), thắng 2-1 (năm 2016), thắng 2-0 (năm 2017), thắng 1-0 (năm 2018) và thắng 3-1 (năm 2019). Sự ủng hộ của lịch sử sẽ tiếp thêm sự tự tin cho Quang Hải và các đồng đội trước trận cầu quan trọng này.

Hồi phục thần tốc, 'trung vệ thép' Đình Trọng sẵn sàng giúp CLB Hà Nội vượt khó

Sân nhà có còn là “thánh địa”?

Trong suốt 2 mùa giải gần đây (2018, 2019), sân Hàng Đẫy được xem là “thánh địa” của đội bóng Thủ đô. Tại đây, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm chỉ biết thắng và hòa. Thế nhưng ở mùa giải 2020, mới chỉ qua 4 trận thi đấu trên sân nhà, Quang Hải và các đồng đội đã để thua tới 2 trận (đều với tỷ số 0-1 trước Sông Lam Nghệ An và Sài Gòn FC). Tính đến thời điểm này, đội đương kim vô địch mới chỉ giành được có 6 điểm trên sân nhà Hàng Đẫy, chỉ hơn được mỗi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hải Phòng.

Không thắng Hải Phòng thì thắng ai?

Quả thực ở thời điểm này, Hải Phòng là một trong những đối thủ “dễ chơi” nhất ở V-League. Đội bóng đất Cảng sở hữu một hàng tấn công kém nhất V-League năm nay (mới chỉ ghi được có 4 bàn). Ngoại trừ 2 ngoại binh Mpande và Claudecir, các cầu thủ còn lại của Hải Phòng đều không biết cách ghi bàn. Vì thế chỉ cần “bắt chết” được bộ đôi ngoại binh này của Hải Phòng, HLV Chu Đình Nghiêm có thể “kê cao gối ngủ ngon”, cho dù hàng phòng ngự vẫn đang trong tình trạng “thiếu trước hụt sau” do ảnh hưởng bởi cơn bão chấn thương. Khi đó, việc thắng hay không sẽ chỉ còn phụ thuộc vào hàng công với những cái tên như Rimario, Văn Quyết, Quang Hải, Hùng Dũng có phát huy được sức mạnh.

Văn Quyết có dẫn dắt đội Hà Nội vượt lên

Minh Tú

Cần cẩn thận “củi lửa”

Về lý thuyết là như vậy nhưng đội chủ nhà cũng không thể xem thường đội khách. Hải Phòng có thể chơi tệ trên sân nhà ở mùa giải năm nay (chưa thắng được trận nào) nhưng trên sân khách, đội bóng đất Cảng vẫn có những trận đấu ấn tượng và từng khiến các đội chủ nhà phải ngã sấp mặt (mà Nam Định và Thanh Hóa là những nhân chứng). Vì thế việc cẩn thận “củi lửa” là không thừa đối với đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm ở trận này, nếu như họ muốn giành được trọn vẹn 3 điểm trước Hải Phòng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.