Xúc phạm người châu Á, Dele Alli bị “treo giò” trận gặp M.U

Giang Lao
Giang Lao
12/06/2020 14:25 GMT+7

Ngôi sao tiền vệ tuyển Anh và CLB Tottenham , Dele Alli có lẽ xui nhất ở mùa đại dịch Covid-19 khi từng bị cướp đột nhập vào nhà khống chế cướp tài sản, mới đây lại bị phạt cấm thi đấu.

Hồi tháng 2, khi đại dịch Covid-19 bùng phát ở Trung Quốc, Dele Alli đăng tải một đoạn video lên mạng xã hội Snapchat quay cảnh 1 người đàn ông người châu Á tại sân Heathrow, kèm bình luận “xem bọn Corona tới kìa”.
Ngoài ra, Dele Alli còn dùng nhiều câu nói khác mang tính xúc phạm và ám chỉ tới người châu Á đã mang mầm móng lây nhiễm bệnh ra khắp thế giới.
Dù ngay sau đó, vì nhận quá nhiều lời chỉ trích, Dele Alli nhanh chóng tháo gỡ đoạn video ra khỏi mạng Snapchat, nhưng vẫn bị Hiệp hội bóng đá Anh (FA) ghi nhận sự việc.
Dele Alli sau đó cũng đăng thông báo xin lỗi, và thừa nhận hành động của mình không đúng mực, gây khó chịu cho rất nhiều người, nhất là cộng động người châu Á.
Tuy nhiên, mãi đến nay sau hơn 3 tháng khi giải Ngoại hạng Anh sắp khởi tranh trở lại vào giữa tuần sau, FA bất ngờ ra án phạt với Dele Alli và được xem là khá nặng khi cấm thi đấu 1 trận sắp tới Tottenham “đụng độ” Manchester United (M.U) lúc 2 giờ 15 rạng sáng 20.6 (giờ VN), đồng thời còn phạt tiền tới 50.000 bảng.

Dele Alli gặp nhiều sự cố ở mùa đại dịch, khi đùa không đúng mực và xui rủi bị trộm vào nhà khống chế cướp tài sản

AFP

Theo FA, ngoài án phạt thì Dele Alli còn phải học một khoá đào tạo giáo dục lại cách cư xử, sau khi đã có hành vi cư xử trên mạng xã hội không đúng mực, vi phạm điều luật đã quy định ở giải Ngoại hạng Anh khi bình phẩm về một người khác dựa trên ngoại hình với ý nghĩ phân biệt và có suy diễn phiến diện.
Vắng Dele Alli, HLV Jose Mourinho sẽ gặp không ít trở ngại để bố trí nhân sự ở hàng tiền vệ trận Tottenham gặp M.U sắp tới, vì khả năng tiền vệ Eric Dier cũng vắng mặt vì hành vi tranh cãi với CĐV ở trận Tottenham đấu Norwich tại vòng 5 FA Cup đầu tháng 3.
Vụ của Eric Dier, FA cũng ghi nhận nhưng chưa ra án phạt, khiến Tottenham và HLV Mourinho đến giờ vẫn phập phù lo lắng. Tờ The Sun cho biết, có thể sau vụ xử phạt Dele Alli, FA cũng sẽ xem xét vụ Eric Dier nhưng có thể phạt tiền không cấm thi đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.