'Messi Nhật Bản' trên đường trở lại Barcelona

Đức Trường
Đức Trường
13/06/2019 19:55 GMT+7

Sau một thời gian trở lại quê nhà, tiền vệ Takefusa Kubo người Nhật Bản có thể được Barcelona chiêu mộ trong thời gian tới.

Theo Sports Hochi, người đại diện của Kubo đã tới Barcelona để đàm phán với đội chủ sân Nou Camp về vụ chuyển nhượng. Từ bốn tháng trước, báo chí Tây Ban Nha đưa tin tiền vệ chuẩn bị sang tuổi 18 đã đạt được thỏa thuận gia nhập nhà vô địch La Liga mùa 2018-2019.
Kubo từng có 4 năm tập luyện ở học viện La Masia của Barcelona. Nhưng tới năm 2015, đội bóng xứ Catalonia buộc phải thanh lý hợp đồng với tiền vệ này, và trả anh về Nhật Bản. Lý do vì Barcelona vướng vào vụ kiện với FIFA liên quan đến việc chiêu mộ cầu thủ trẻ.
Kubo là tài năng trẻ được đánh giá cao của bóng đá Nhật Bản Reuters
Rời lò đào tạo trẻ của Barcelona, Kubo chuyển tới tập ở đội bóng FC Tokyo. Vào mùa giải 2018, cầu thủ này được Yokohama F.Marinos mượn. Vào ngày 4.6 vừa qua, tiền vệ người Nhật Bản đã tròn 18 tuổi. Vì vậy, Barcelona lúc này đã đủ điều kiện chiêu mộ tiền vệ trẻ này.
Lúc tập ở Barcelona, Kubo được các HLV của lò La Masia đánh giá cao. Cầu thủ này được mệnh danh "Messi Nhật Bản", nhờ sở hữu kỹ thuật cá nhân khéo léo và khả năng rê dắt qua người tốt. Nếu Barcelona chiêu mộ thành công Kubo, đó sẽ là bước tiến lớn nhất trong sự nghiệp cầu thủ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.