Thuận lợi và khó khăn của Lee Nguyễn khi 'quy cố hương'

18/02/2020 08:28 GMT+7

Lee Nguyễn muốn quay lại V-League ở tuổi 33. Đây là độ tuổi ở ngưỡng đi xuống của đời cầu thủ như người ta vẫn thường nói “quy cố hương” khi tuổi xế chiều.

Lee Nguyễn chọn Việt Nam để cập bến ở giai đoạn cuối của sự nghiệp được xem là quyết định sáng suốt. Bởi ở độ tuổi này, chàng Việt kiều điển trai đá bóng hay này khó trụ lại Major League Soccer (MLS - giải bóng đá hàng đầu của Mỹ), do thể lực có phần đi xuống.
Đá ở vị trí tiền vệ tổ chức tấn công, Lee Nguyễn được xem là cầu thủ sáng tạo với những đường chuyền bóng chuẩn xác và thông minh. Trang web FIFA cũng từng bầu chọn Lee Nguyễn là một trong những tiền vệ kiến thiết bóng hay nhất MLS.
Sở dĩ Lee chọn TP.HCM để đàm phán cho chuyến về Việt Nam lần này bởi TP.HCM được dẫn dắt bởi HLV tài năng Chung Hae-seong và đây là đội bóng có tham vọng chinh phục V-League cũng như đấu trường AFC Cup. Chơi bên cạnh các cầu thủ giàu kỹ thuật như Công Phượng, Phi Sơn… sẽ giúp Lee Nguyễn phát huy hết phẩm chất của mình.
Thời gian trước đây, khi Lee đá cho HAGL và Bình Dương, anh đã không thành công bởi V-League lúc đó các đội bóng thường chọn lối chơi “chém đinh chặt sắt” để hạn chế các cầu thủ chơi kỹ thuật, nên anh không có đất để dụng võ.
Bây giờ, V-League đã khác khi HAGL, Hà Nội… lan truyền lối đá đẹp mắt, khiến các CLB khác không còn chủ trương đá xấu nên sẽ thuận lợi rất nhiều với Lee. Ban tổ chức giải cũng như giới trọng tài rất cứng rắn với các hành động đá bóng thô bạo, nên Lee có thể an tâm chơi bóng.
Tuy nhiên, cái khó với Lee trong chuyến trở về này đó chính là mức giá chuyển nhượng. Với giá 1 triệu USD mà Lee đưa ra, e rằng TP.HCM sẽ không kham nổi. Nhưng nếu giá được thương thảo để thấp xuống thì Lee cũng như người đại diện của anh khó hài lòng khi ở Mỹ, Lee đang có thu nhập khoảng 500.000 USD cho một mùa bóng.
Vì thế cả TP.HCM và Lee Nguyễn cần dung hòa quyền lợi của 2 bên, thì thương vụ này mới có thể thành hiện thực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.