20.000 người tham dự lễ tưởng niệm cố huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant

Giang Lao
Giang Lao
25/02/2020 09:47 GMT+7

Rạng sáng nay (giờ VN), hơn 20.000 khán giả cùng nhiều nhân vật nổi tiếng trong giới thể thao và giải trí Mỹ đã tham dự buổi lễ tưởng niệm cố huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant và con gái Gianna qua đời trong vụ tai nạn rơi máy bay trực thăng thảm khốc hôm 26.1.

Buổi lễ được tổ chức tại nhà thi đấu Staples Center ở TP.Los Angeles, đây cũng là sân nhà của đội bóng rổ LA Lakers, đội bóng mà Kobe Bryant gắn bó suốt sự nghiệp thi đấu và đoạt 5 chức vô địch NBA (giải bóng rổ nhà nghề Mỹ).
Tại buổi lễ, vợ của Kobe Bryant, cô Vanessa Bryant có bài phát biểu đầy cảm động khi nói về người chồng mẫu mực và luôn yêu thương các con gái của mình.

Kobe Bryant và những khoảng khắc sống mãi trong lòng người hâm mộ bóng rổ

"Kobe Bryant là người hay nhất trong số những người cha có con gái. Anh ấy luôn khen các con xinh đẹp và thông minh, dạy chúng cách để trở nên dũng cảm và thúc đẩy các con mỗi khi khó khăn ập tới. Anh làm chúng cười trước khi lên giường ngủ. Anh ấy có cánh tay ma thuật, đưa Capri vào giấc ngủ trong vài phút...", Vanessa Bryan nói trong nước mắt.

Cô Vanessa Bryant bật khóc khi đang phát biểu nói về người chồng mẫu mực Kobe Bryant và con gái Gianna đột ngột qua đời

AFP

Nhiều danh thủ bóng rổ như Michael Jordan và Shaquille O'Neal cũng dự buổi lễ và không kiềm được dòng nước mắt khi nhắc lại những kỷ niệm cùng Kobe Bryant.
Tượng đài bóng rổ Michael Jordan cũng đã bật khóc. "Có thể mọi người nhạc nhiên, nhưng tôi và Kobe là những người bạn rất thân thiết. Cậu ấy giống như em trai tôi vậy. Mọi người thích so sánh cậu ấy và tôi, tôi thì chỉ muốn nói về Kobe.
Khi Kobe qua đời, một phần trong tôi đã chết đi. Khi nhìn lên khán đài và nhìn quanh thế giới này, tôi cũng có thể đoán được một phần trong các bạn cũng không còn nữa. Kobe, tôi hứa với cậu rằng, từ hôm nay trở đi, tôi sẽ sống với những ký ức về cậu em trai mà tôi cố gắng giúp đỡ hết sức có thể. Em trai à, hãy yên nghỉ nhé", Michael Jordan đã không thể cẩm được nước mắt khi nói về Kobe Bryant.
Nhiều nghệ sỹ danh tiếng của Mỹ như các ca sĩ Beyonce, Alicia Keys và Christina Aguilera... cũng dự buổi lễ và trình diễn các ca khúc tưởng niệm Kobe Bryant. 

Hơn 20.000 khán giả đến chật kín nhà thi đấu Staples Center để tưởng niệm Kobe Bryant

AFP

Nhiều nghệ sỹ danh tiếng của Mỹ như ca sĩ Jennifer Lopez (trên), và Alicia Keys (dưới) dự buổi lễ và trình diễn ca khúc tưởng niệm Kobe Bryant

AFP

Trước đó, theo báo chí Mỹ, cô Vanessa Bryant cũng đã chính thức khởi kiện hãng trực thăng Island Express Helicopters, vì công ty này đã kinh suất và cẩu thả khi vẫn để phi công Zobayan lái chiếc trực thăng xấu số chở Kobe Bryant và con gái Gianna cùng 7 người khác trong ngày định mệnh 26.1.
Qua điều tra của cảnh sát TP. Los Angeles được công bố gần đây cho thấy, nguyên nhân chính dẫn tới vụ tai nạn thảm khốc không do lỗi động cơ hay trục trặt kỹ thuật của máy bay, mà là vì điều kiện thời tiết xấu có nhiều sương mù. Có nhiều thông tin khẳng định kiểm soát viên không lưu đã không cho bay, nhưng viên phi công và công ty trực thăng trên vẫn cho tiến hành chuyến bay đã dẫn tới vụ tai nạn thảm khốc.
Ngoài ra, đây cũng không phải lần đầu tiên phi công Zobayan mắc sai phạm tương tự, khi năm 2015 cũng đã bị cảnh cáo vì không tuân thủ kiểm soát viên không lưu trong điều kiện bay với thời tiết có sương mù.
Kobe Bryant, với biệt danh "Black Mamba", thi đấu 20 năm tại NBA, giành năm chức vô địch cùng LA Lakers, hai danh hiệu Finals MVP (Cầu thủ hay nhất series chung kết), một danh hiệu MVP (Cầu thủ hay nhất mùa) và hai tấm HCV Olympic cùng đội tuyển Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.