De Bruyne kinh ngạc trước tài “dụng binh” của HLV Guardiola

Giang Lao
Giang Lao
27/02/2020 09:58 GMT+7

Người hùng của CLB Man City, tiền vệ De Bruyne trong trận thắng Real Madrid 2-1 rạng sáng nay ở lượt vòng 1/8 Champions League , cho biết: “Tôi hoàn toàn kinh ngạc khi HLV (Pep Guardiola) sử dụng đội hình thi đấu, và thay người quá hoàn hảo”.

Theo De Bruyne: “Tôi biết ông ấy (HLV Guardiola) hơn 4 năm nay. Nhưng đây là lần đầu tiên bản thân tôi và nhiều cầu thủ không biết ai sẽ đá chính trước trận.
Thậm chí, chúng tôi còn không biết luôn kế hoạch trận đấu này sẽ như thế nào và ai sẽ làm gì trong trận đấu”.
HLV Guardiola đã khiến tất cả phải ngã ngửa, kể cả báo chí Anh khi ông để 2 ngôi sao tấn công số 1 của Man City là Sergio Aguero và Raheem Sterling ngồi trên ghế dự bị.
Thay vào đó, sử dụng Gabriel Jesus mới vừa trở lại sau chấn thương, cùng Bernardo Silva và Riyad Mahrez ở tuyến trên, cũng như tiền vệ Ilkay Guendogan chơi ở vị trí trung tâm bên cạnh Rodri.
“Trái tim” mọi kế hoạch của Man City lại đặt hết vào De Bruyne, nhưng HLV Guardiola lại chẳng dặn dò gì anh, xem như muốn ngôi sao người Bỉ tự do thể hiện đẳng cấp của mình.

HLV Guardiola đã gây ngạc nhiên cho tất cả khi tung ra đội hình thi đấu không có 2 ngôi sao tấn công số 1 là Sergio Aguero và Raheem Sterling để đối đầu trước Real hùng mạnh

AFP

Quyết sách táo bạo của ông Guardiola hóa ra lại giúp Man City có một đêm chơi bùng nổ, đặc biệt sau khi bị Real vượt lên dẫn trước 1-0 từ phút 60. Trong đó, chính tiền vệ De Bruyne trong một đêm tỏa sáng với các khoảnh khắc xuất thần đã giúp đội nhà thắng lại 2-1, với 1 pha kiến tạo đẳng cấp cho Gabriel Jesus gỡ hòa 1-1 phút 78 và ghi bàn từ chấm phạt đền 11 m phút 83.
Cũng theo De Bruyne: “Ngoài việc đưa ra đội hình xuất phát đầy bất ngờ cho chính chúng tôi, ông ấy còn có một kế hoạch hoàn hảo khi thay người (như Raheem Sterling thay Bernardo Silva) cũng đã tạo bước ngoặt trận đấu (chính Sterling mang lại quả phạt đền 11 m giúp De Bruyne ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1). 

Tuy nhiên, “trái tim” của mọi kế hoạch của Man City đã đặt hết vào De Bruyne (phải), và đã nhận lại hương vị ngọt ngào từ ngôi sao người Bỉ

AFP

Ở những trận đấu đỉnh cao như thế này, rõ ràng việc gặp khó khăn là đương nhiên. Tuy nhiên, chúng tôi đã có những khoảnh khắc ấn tượng, HLV đã có những sự thay đổi rất tốt và tạo được sự bất ngờ cho đối thủ”.
De Bruyne cũng cho rằng: “Tinh thần của Man City đang tốt hơn bao giờ hết sau những chuyện vừa qua (bị UEFA cấm 2 mùa thi đấu các cúp châu Âu, và CLB đang kháng án). Cùng với trận thắng này, chúng tôi hy vọng sẽ tiến xa hơn ở Champions League năm nay”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.