Thủ môn “quốc dân” Bùi Tiến Dũng khó thoát cảnh dự bị ở CLB TP.HCM

06/02/2020 09:23 GMT+7

Thủ thành U.23 Việt Nam Bùi Tiến Dũng vẫn phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn chiếm suất bắt chính ở CLB TP.HCM nơi anh vừa đầu quân.

Được HLV Park Hang-seo trọng dụng ở tuyển U.23 nhưng thực tế thủ thành “quốc dân” Bùi Tiến Dũng chủ yếu đóng vai dự bị  khi còn khoác áo Thanh Hóa trước kia rồi Hà Nội vừa qua và cũng chưa mấy sáng sủa khi gia nhập CLB TP.HCM.

Hình ảnh thủ môn Thanh Thắng được CLB TP.HCM quảng bá cho trận mở màn AFC Cup 2020 khiến  Tiến Dũng  khó có cơ hội bắt chính

CLB TP.HCM

Gia nhập CLB TP.HCM, Bùi Tiến Dũng được thọ giáo HLV thủ môn là cựu thủ thành tài năng và giàu kinh nghiệm Trần Minh Quang. HLV Minh Quang cũng từng làm việc với Tiến Dũng khi tuyển U.19 Việt Nam trong chiến dịch săn vé VCK U.20 World Cup năm 2017.

Bùi Tiến Dũng tích cực tập luyện nhằm tìm kiếm cơ hội trong màu áo CLB TP.HCM

CLB TP.HCM

Một người quen khác mà Tiến Dũng gặp lại tại CLB TP.HCM không ai khác là thủ thành Nguyễn Thanh Thắng. Thời còn ở Thanh Hóa, Thanh Thắng là thủ môn chính còn Tiến Dũng dự bị. Từ khi cập bến CLB TP.HCM năm 2018, Thanh Thắng chiếm suất bắt chính đến tận bây giờ. Chiều cao không lý tưởng (chỉ 1m72) nhưng Thanh Thắng chơi lăn xả, phản xạ, phán đoán tính huống tốt.

Bùi Tiến Dũng (trái) được HLV Trần Minh Quang chỉ bảo tận tình

CLB TP.HCM

Với phong độ ở mùa giải vừa qua cùng sự thể hiện tốt ở quá trình tập luyện trước mùa giải mới, Thanh Thắng dự báo vẫn là thủ thành số 1 của CLB TP.HCM. Tín hiệu rõ nét nhất là đội bóng này đã đưa hình ảnh thủ môn 31 tuổi Thanh Thắng quảng bá cho trận đấu mở màn AFC Cup 2020 gặp CLB Yangon United (Myanmar) vào ngày 11.2 tới trên sân khách.

Bắt chính ở U.23 Việt Nam nhưng Tiến Dũng chỉ dự bị khi về CLB Thanh Hóa, Hà Nội và có khả năng ở cả TP.HCM

CLB TP.HCM

Tuy nhiên cơ hội vẫn rộng mở với Tiến Dũng khi anh có khả năng cạnh tranh được vị trí thứ 2 cùng Nguyễn Sơn Hải, tức là trở thành dự bị số 1 cho Thanh Thắng. Nếu tập luyện chăm chỉ và trong trường hợp không may Thanh Thắng bị chấn thương hoặc đánh mất phong độ…Tiến Dũng sẽ có cơ hội thể hiện khả năng trên sân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.