Mourinho vẫn cao ngạo về triết lý huấn luyện ‘số 1 thế giới’ của mình

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/02/2021 13:51 GMT+7

HLV Jose Mourinho đã đưa ra lời thanh minh đầy cao ngạo và có vẻ như rất lạc quan về phương pháp huấn luyện của mình sau thất bại 1-2 trước West Ham ở vòng 25 Ngoại hạng Anh.

Tottenham đã phải trắng tay trên sân West Ham sau trận thua thứ 5 trong 6 trận Ngoại hạng Anh gần nhất. Thất bại đồng nghĩa với việc Mourinho chỉ giành được 81 điểm sau 50 trận đấu dẫn dắt Tottenham - tổng điểm thấp nhất của ông ở giai đoạn này so với bất kỳ thời gian làm huấn luyện của “Người đặc biệt”.

Thất bại trước West Ham khiến Tottenham (áo trắng) ngày càng xa dần cơ hội vào tốp 4

AFP

Tuy nhiên, khi được hỏi liệu sự sa sút của Spurs có khiến ông nghi ngờ triết lý của mình hay không, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã đưa ra lời bác bỏ với một cách giải thích đầy ngạo nghễ. "Không, không hề. Không hề. Zero. Đôi khi kết quả là hệ quả của nhiều tình huống trong bóng đá. Phương pháp của tôi và đội ngũ huấn luyện của tôi, không ai sánh kịp trên thế giới", Mourinho nói đầy vẻ thách thức.
Mourinho cũng bác bỏ những lời đề nghị cho rằng Tottenham đang gặp khủng hoảng khi cho biết: “Tôi không biết ý của bạn là khủng hoảng. Nếu khủng hoảng là sự thất vọng và buồn bã trong phòng thay đồ, tôi sẽ nói như vậy, bởi chẳng ai vui cả, tất cả chúng tôi đã thể hiện điều đó trong trận đấu này.

Bale (phải) vẫn chưa tìm lại chính mình kể từ khi trở lại Tottenham

AFP

Khi một đội chiến đấu theo cách chúng tôi đã làm cho đến giây cuối cùng để cố gắng đạt được một kết quả khác, đó không bao giờ là một đội gặp khủng hoảng. Các đội gặp khủng hoảng là khi không cùng nhau đạt được kết quả tốt hơn những gì bạn có. Vì vậy, tôi sẽ không nói đây là khủng hoảng, mà chỉ là một kết quả thực sự tệ. Đó là điều hiển nhiên. Chúng tôi đang thua quá nhiều trận”.
Trận thua mới nhất trước West Ham khiến Spurs rớt xuống vị trí thứ 9 tại Ngoại hạng Anh, kém đội xếp thứ 4 tới 9 điểm và có lẽ là một khoảng cách khó có thể san bằng trong cuộc đua giành suất dự Champions League. Thế nhưng, Mourinho lại cho rằng cơ hội lọt vào tốp 4 của Tottenham vẫn còn khả thi, thậm chí còn tự tin hơn về việc vô địch Europa League có thể là một con đường để góp mặt Champions League mùa tới.
"Nó vẫn có thể về mặt toán học. Thực tế đúng là rất khó, nhưng về mặt toán học thì vẫn có thể. Tất nhiên, đội bóng của chúng tôi có vấn đề được phản ánh qua kết quả và điểm số. Nhưng tôi tin rằng một chút may mắn cần có trong bóng đá để giành chiến thắng trong các trận đấu tới, và nếu điều đó trở lại, mọi thứ sẽ khác”, Mourinho cho biết.

Mourinho cho rằng Tottenham thường không gặp may ở mùa này

AFP

“Bạn sút trúng cột dọc và nó đi vào bên trong hoặc bên ngoài, các quyết định của VAR nhiều lần - không cụ thể là ngày hôm nay mà là nhiều lần - gây tranh cãi hoặc quyết định trong gang tấc. Đôi khi bạn cần may mắn để đi theo hướng có lợi cho mình. Tôi tin rằng nếu thắng một vài trận liên tiếp, tình hình có thể thay đổi và chúng tôi có thể tranh giành vị trí đầu bảng. 9 điểm bây giờ là khó, nhưng trong bóng đá thì có thể.
Sau đó là Europa League, chúng tôi đang sống. Khi chúng tôi còn sống, biết có nhiều đối thủ khó chơi và ai cũng có tham vọng như chúng tôi, thì Europa League là một cơ hội cho chúng tôi và có lẽ có thể đến được Champions League thông qua nó", Mourinho sau đó nhận định về cơ hội của Tottenham.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.