‘Trận thua Hà Nội ở Cúp quốc gia là tiền đề cho chức vô địch của Viettel’

09/11/2020 09:48 GMT+7

Trung vệ Quế Ngọc Hải xúc động nói sau trận đấu: ‘Đây là chức vô địch V-League đầu tiên của tôi cũng như tập thể đội bóng Viettel sau rất nhiều năm chờ đợi’.

Trung vệ Quế Ngọc Hải nói thêm: “Các CĐV đã chờ đợi rất lâu rồi và các cầu thủ, ban lãnh đạo cũng vậy. Tất cả đã đồng lòng đem về chiến thắng ngày hôm nay. Những gì đội bóng đã gặt hái được là cả một quá trình, đầu tiên là công tác đào tạo trẻ và nhiều đầu tư khác tăng cường lực lượng cần thiết, hợp lý cho đội bóng. Khi tôi đến Viettel là đội bóng mới lên hạng nhưng tôi đã trải qua mùa giải rất khó quên vì tôi thấy được ở những cầu thủ trẻ Viettel có rất nhiều nỗ lực và cá tính. Họ rất chuyên nghiệp, luôn hướng đến những mục tiêu cao nhất. Những gì họ đã đạt được đến lúc này tôi nghĩ là hoàn toàn xứng đáng.
Tôi rất tự hào về các đồng đội của mình. Nhìn lại mùa giải 2020, với cá nhân tôi cột mốc quan trọng nhất cho chức vô địch V-League của Viettel là trận thua Hà Nội ở chung kết Cúp quốc gia. Sau trận đấu đó chúng tôi rất tiếc nhưng không buồn, bởi vì thất bại như vậy giúp cho toàn đội trưởng thành để hướng đến những mục tiêu tốt hơn. Đặc biệt trận hòa 0-0 với Hà Nội ở giai đoạn 2 chính là bước ngoặt để chúng tôi tăng tốc đoạt ngôi vô địch.
Tôi đặc biệt ấn tượng cách toàn đội đã chơi cực kỳ chắc chắn, ai đó nói rằng Viettel chỉ thi đấu cầm chừng, nhưng không phải, vì tất cả những điều đó nằm trong tính toán của BHL. Vì mọi người cũng biết trong một mùa giải mà dịch Covid-19 khiến tất cả biến động rất lớn như thế này, lịch thi đấu rất dày, mình phải tính toán hợp lý trong từng trận đấu. Vì thực tế 4 - 5 ngày một trận, chúng tôi không thể bung sức ra tất cả trận đấu. Khi mình có lợi thế thì mình phải giữ được lợi thế. Đó mới là tiền đề quan trọng. Mọi người có thể thấy rằng thể lực của các cầu thủ Viettel tất cả các trận đấu luôn duy trì rất tốt, một phần nhờ chiến thuật của HLV và lãnh đạo đội bóng”.
HLV Trương Việt Hoàng phát biểu trong buổi họp báo: “Tôi rất vui và xúc động vì đây là nỗ lực, cố gắng của toàn thể đội bóng trong cả mùa giải. Tôi nghĩ chức vô địch của Viettel là hoàn toàn xứng đáng.
Khi kết thúc giai đoạn 1, Viettel ở vị trí thứ 2. Từ đó chúng tôi đã duy trì vị thế hết cả giai đoạn 2, chỉ chờ các đội khác sơ sẩy để vượt lên. Chúng tôi đã nghĩ đó là điểm nhấn quan trọng nhất của Viettel năm nay. Tôi từng nói Viettel cần phải học kỹ bài học thất bại trong trận chung kết Cúp quốc gia 2020 trước Hà Nội. Trong 5 trận đấu trở lại đây, các học trò của tôi đã quán triệt đấu pháp và lối chơi của CLB rất tốt. Chiến thắng này thật là tuyệt vời. Các học trò của tôi đã thể hiện bản lĩnh rất tốt.
Chiến thắng này tôi xin dành cho người hâm mộ bóng đá Viettel cũng như Thể Công và người hâm mộ trên cả nước đã theo dõi và ủng hộ đội bóng. Chiến thắng này là tinh thần của Thể Công, của người lính. Là người con Thể Công và nay giúp Viettel vô địch ở năm thứ 2 chơi tại V-League, đây là niềm vui quá lớn. Tôi thực sự xúc động. Tôi rất xúc động!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.