Chủ mới CLB Newcastle gây bão giải Ngoại hạng Anh

Giang Lao
Giang Lao
22/04/2020 09:33 GMT+7

Thương vụ mua CLB Newcastle của Thái tử Ả Rập Xê Út, Mohammed bin Salman sắp hoàn tất những thủ tục cuối, nhưng vừa gây tranh cãi khi kênh truyền hình BeIN Sports của Qatar phản đối.

Theo đó, giám đốc điều hành BeIN Sports, ông Yousef al-Obaidly đã gửi thư cho ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh và các CLB hàng đầu đề nghị phải “xem xét đầy đủ và thấu đáo nhất” thương vụ mua Newcastle của phía Ả Rập Xê Út.
Ông Yousef al-Obaidly cũng đề nghị ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh phải ngăn chặn vụ mua bán, khi cáo buộc chính phủ Ả Rập Xê Út “nhiều năm nay tạo điều kiện cho hành vi ăn cắp bản quyền truyền hình, và BeIN Sports là nạn nhân khiến bị mất doanh thu cũng như các hoạt động thương mại”.
BeIN Sports là đối tác lớn nhất của giải Ngoại hạng Anh khi phát hành bản quyền truyền hình ra toàn cầu. Vì vậy, kênh truyền hình này cũng cảnh báo nếu thương vụ được thông qua, nguy cơ giải Ngoại hạng Anh mất doanh thu và làm ảnh hưởng tới các CLB chắc chắn sẽ xảy ra.
Ngoài ra, cũng không loại trừ BeIN Sports sẽ ngừng mua bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh trong các mùa tới.

Newcastle sẽ có nhiều thay đổi ở mùa tới

AFP

Theo báo chí Anh, bất chấp vụ khiếu nại của BeIN Sports, một phần cũng vì những xích mích chính trị giữa các quốc gia vùng vịnh này lâu nay, thương vụ mua Newcastle của Thái tử Ả Rập Xê Út Mohammed bin Salman với giá trị 300 triệu bảng đang hoàn tất những thủ tục cuối, chỉ còn chờ ban tổ chức Ngoại hạng Anh phê duyệt chủ mới là chính thức ra mắt.
CLB Newcastle hiện cũng lên kế hoạch thay máu rầm rộ từ vị trí HLV, khi dự định sẽ chiêu mộ nhà cầm quân Mauricio Pochettino hoặc Massimiliano Allegri về thay thế HLV Steve Bruce sau mùa giải này.
Bên cạnh đó, Newcastle cũng nhắm tới một loạt hảo thủ mới khi Thái tử Mohammed bin Salman duyệt chi kinh phí chuyển nhượng 200 triệu bảng cho đội bóng vùng Đông bắc Anh mua sắm, như các tiền đạo Edinson Cavani (PSG) và Dries Mertens (Napoli), hay tiền vệ Willian từ Chelsea
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.