Nghịch lý không tưởng trong danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam

27/05/2019 20:22 GMT+7

CLB TP.HCM đang thi đấu ấn tượng với ngôi đầu bảng V-League 2019 nhưng không có một cầu thủ nào hiện diện trong danh sách đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho King’s Cup 2019.

 
Trường hợp Tuấn Anh, Đức Chinh, Ngọc Hải không có phong độ cao vẫn được triệu tập hay một số khác đang chấn thương như Văn Thanh, Duy Mạnh vẫn được đặt niềm tin có gây ra chút âu lo cho khán giả. Và cả việc không có một cầu thủ nào của HLV Chung Hae-soung được lên tuyển có thể tạo ra những luồng ý kiến trái chiều.
 
Ở mùa giải năm nay, nhiều cầu thủ Việt Nam trong đội hình CLB TP.HCM đã thi đấu rất tốt. Tiêu biểu có thể kể đến trung vệ Hữu Tuấn, tiền vệ trụ Văn Thuận, Hoàng Thịnh. Nếu xét về phong độ, Văn Thuận hoàn toàn không lép vế so với một số tiền vệ được lên tuyển đợt này, nếu không muốn nói là có phần vượt trội.
Hay như Hoàng Thịnh, anh luôn là cầu thủ mang đến bước ngoặt cho trận đấu với những bàn thắng không chỉ vô cùng đẹp mắt mà còn mang ý nghĩa quyết định trong một số trận thắng quan trọng của TP.HCM. Thường Thịnh không thi đấu ở đội hình xuất phát mà anh như “của để dành” của HLV Chung Hae-soung và dấn ấn chiến thuật của ông thầy Hàn Quốc đậm đà đến mức, cứ khi nào Thịnh được vào sân thay người là tỏa sáng.
Ngô Hoàng Thịnh không có duyên lên tuyển thời thầy Park Mai Ngần
Thế nhưng những gương mặt nổi bật của đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hàng lại không có tên trong danh sách của HLV Park Hang-seo. Thay vào đó lại là những gương mặt không có phong độ tốt bằng hoặc thể lực đang có vấn đề. Nhiều cầu thủ cũng cho rằng sẽ là hợp lý hơn nếu như những gương mặt đang thể hiện được khả năng của mình ở V-League được chọn lựa.
Có một điểm cũng rất đáng chú ý là đội TP.HCM đang được dẫn dắt bởi HLV Chung Hae Soung – người mà đã cùng với ông Park Hang-seo đứng vai trợ lý HLV trưởng đội tuyển Hàn Quốc Guus Hiddink tại World Cup 2002. Khi ấy, được sự phò tá đắc lực của cặp Chung – Park, phù thủy Hiddink đã giúp Hàn Quốc vào đến vòng bán kết của giải, tạo nên một cơn chấn động lịch sử bóng đá châu Á.
 
Ông Chung (trái) và trợ lý Lee Young-jin Minh Tú
Sau 15 năm, cả hai vị trợ lý năm xưa cùng chọn bến đỗ là bóng đá Việt Nam. Những tưởng với một mối quan hệ thân thiết như vậy, HLV Park Hang-seo sẽ có những ưu ái nhất định cho “quân” của thầy Chung. Thế nhưng, ông Park đã nói không với những nội binh xuất sắc của TP. HCM. Sau cuộc họp kéo dài nhiều tiếng đồng hồ vào chiều 27.5 với 2 trợ lý Kim Han-yoon và Lee Young-jin, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã quyết định chọn 23 người mà ông cho rằng phù hợp nhất.
Dù nói thế nào đi nữa, quyết định về nhân sự suy cho cùng vẫn thuộc về HLV Park Hang-seo. Và câu trả lời chắc chắn nhất của ông sẽ nằm ở King’s Cup 2019. Thầy Park từng vượt qua rất nhiều áp lực để khẳng định giá trị của mình. Lần này, ông cũng đã có phương án để vượt qua sức ép từ dư luận sau bản danh sách bất ngờ kể trên.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.