Thầy Park sẽ sử dụng các cặp tiền vệ trung tâm khác nhau tại UAE?

22/05/2021 18:45 GMT+7

Có từ 6 đến 8 tiền vệ trung tâm đồng đều trong tay, không loại trừ khả năng HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng từ 2 đến 3 cặp tiền vệ trung tâm khác nhau trong 3 trận còn lại của vòng loại World Cup 2022

 
Trong 5 trận đấu trước tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang-seo gần như ‘đóng đinh’ với cặp tiền vệ trung tâm Đỗ Hùng Dũng-Nguyễn Tuấn Anh. Tuy nhiên với việc Hùng Dũng chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn, Tuấn Anh chưa lấy lại được phong độ cần thiết, chắc chắm nhà cầm quân người Hàn Quốc phải tìm kiếm những giải pháp khác cho vị trí tiền vệ trung tâm của đội tuyển Việt Nam trong 3 trận đấu sắp tới.
Trong tay HLV Park Hang-seo hiện có tới 9 cầu thủ có thể chơi được ở vị trí quan trọng này, bao gồm Văn Triền, Tuấn Anh, Xuân Trường, Minh Vương, Đức Huy, Hoàng Anh, Văn Vũ, Hoàng Đức, Quang Hải. Đương nhiên ông không phải mang tất cả 9 cầu thủ này tới UAE. Thế nhưng con số được dự báo là không dưới 6 cầu thủ. Điều đó cho phép nhà cầm quân người Hàn Quốc hoàn toàn có thể sử dụng 3 cặp tiền vệ trung tâm khác nhau trong mỗi trận đấu sắp tới, tùy thuộc vào đối thủ của đội tuyển Việt Nam là ai.
Theo lịch thi đấu tại vòng loại World Cup sắp tới, đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt gặp các đối thủ: Indonesia (ngày 7/6), Malaysia (ngày 11/6) và UAE (ngày 15/6).

Minh Vương và Phan Văn Đức đều là cặp tiền vệ thiên về tấn công

Minh Tú

Ở trận đấu đầu tiên gặp đội bóng xứ vạn đảo, trước một đối thủ yếu nhất bảng, không còn cơ hội đi tiếp và chỉ mang tới UAE một đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ, HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể sử dụng cặp tiền vệ trung tâm thiên về tấn công nhằm kiểm soát thế trận, gây áp lực mạnh mẽ lên hàng phòng ngự đối phương và tìm kiếm cơ hội ghi bàn.
Ở trận đấu thứ hai đối đầu với ‘những chú hổ Mã lai’, một đối thủ được coi là đồng cân đồng lạng với chúng ta, hai tiền vệ trung tâm đều có thiên hướng tấn công như ở trận gặp Indonesia sẽ không còn phù hợp. Thầy Park có thể bố trí 1 tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa, chuyên càn quét thu hồi bóng, còn 1 tiền vệ chuyên tổ chức kiến thiết các đợt tấn công. Khi đó, vừa có thể hỗ trợ phòng ngự, đảm bảo an toàn bên phần sân nhà, vừa vẫn có thể tổ chức tấn công khi có cơ hội.

Hoàng Đức trở lại tập luyện là tin vui cho thầy Park khi có nhiều chọn lựa ở vị trí tiền vệ

VFF

Còn ở trận đấu cuối cùng khi phạm chạm trán đội chủ nhà UAE, trước một đối thủ có lối chơi mạnh mẽ về thể lực nhưng không kém phần kỹ thuật, sẵn sàng thi đấu quyết liệt để giành quyền kiểm soát khu trung tuyến, HLV Park Hang-seo có thể sẽ phải cần tới 2 đấu sĩ ở khu trung tuyến để hỗ trợ, bọc lót cho nhau trong các tình huống tranh chấp tay đôi. Chỉ có như vậy, đội tuyển Việt Nam mới không bị ‘gãy’ khu trung tuyến và đứng vững trước sức ép của đội chủ nhà.
Kể từ khi sang cầm quân ở dải đất hình chữ S, HLV Park Hang-seo luôn tỏ ra là một nhà cầm quân có khả năng đọc trận đấu tốt và luôn có những sự điều chỉnh thế trận một cách kịp thời trong từng trận đấu. Vì thế hãy cùng chờ xem chiến lược gia người Hàn Quốc này sẽ có những đối sách gì ở vị trí ‘xương sống’ của đội tuyển Việt Nam trước 3 đối thủ khác nhau tại vòng loại World Cup sắp tới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.