HLV Nguyễn Đức Thắng: ‘SLNA không từ bỏ đấu trường AFC Cup’

10/04/2018 19:21 GMT+7

Bỏ lỡ nhiều cơ hội nhưng SLNA vẫn đánh bại Tampines Rovers (Singpaore) với tỷ số 2-1 ở lượt trận thứ năm bảng H AFC Cup 2018 vào chiều 10.4.

Sau 4 lượt trận đối thủ của SLNA đã bị loại khi chỉ kiếm được 1 điểm. Còn thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đang tạm đầu bảng với 7 điểm sau 2 trận hòa, 1 thắng và 1 thua. Tuy có kết quả tương đối tốt như vậy nhưng để giành quyền đi tiếp, SLNA còn cần chinh phục hai trận cuối của bảng H, trong đó là trận đấu vào chiều nay.
Muốn phân phối sức một cách hợp lý cả sân chơi trong nước (V-League) lẫn quốc tế nên SLNA không tung ra đội hình mạnh nhất. Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn chiếm lĩnh thế trận và phối hợp khá hay ở đầu hiệp 1. Thành quả đã đến sớm ở phút 15. Sau đường chuyền đẹp của đồng đội, ngoại binh Olaha đánh đầu mở tỷ số.
Dù đã bị loại nhưng Tampines Rovers vẫn rất đáng khen ở tinh thần thi đấu. Sau bàn thua, họ rất nỗ lực tấn công và tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm. Đội khách gỡ hòa 1-1 ở phút 38 cũng sau pha phản công chớp nhoáng.
Tuy nhiên, phút 75, do hàng thủ đối phương không tập trung và mắc sai lầm cá nhân trong vòng cấm, tiền đạo trẻ Hồ Tuấn Tài ấn định tỷ số 2- 1.
SLNA thi đấu tốt tại AFC Cup 2018 Vy Khánh
HLV Đức Thắng phát biểu với báo Thanh Niên: “Tôi đánh giá tinh thần thi đấu của toàn đội, trong đó nổi bật nhất là hai tác giả của hai bàn thắng. Nhưng tôi vẫn đặt ra yêu cầu cao hơn với Hồ Tuấn Tài. Nếu phong độ cao hơn, chú ý hơn, cậu ấy đã có thể ghi nhiều bàn thắng hơn. Trận này SLNA đã bỏ lỡ nhiều tình huống khá đáng tiếc”.
Với chiến thắng 2-1, SLNA đã vươn lên đứng thứ hai bảng H, khi có cùng 10 điểm nhưng kém Persija Jakarta hiệu số bàn thắng bại (+4 so với +5). Ở trận đấu cùng ngày, Persija Jakarta giành chiến thắng 4-0 trước Johor Darul Ta'zim nhờ bốn pha làm bàn của cựu cầu thủ V-League Marko Simic. Trận tới, 24.4, SLNA làm khách trên sân của Johor Darul Ta'zim (Malaysia).
Ông Thắng nói: “SLNA sẽ tính toán để không bị hụt hơi ở cả hai sân chơi lớn đều quan trọng với chúng tôi. Đội sẽ được thưởng với những trận đấu tốt tại cả V-League lẫn AFC Cup. Chúng tôi sẽ quyết tâm thi đấu hay và thắng trận vào ngày 24.4”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.