Trọng tài ‘cướp’ phạt đền làm Công Phượng nổi đóa, Văn Quyết mất 1 bàn thắng oan

24/07/2020 20:55 GMT+7

Trọng tài Trần Văn Trọng đã tước một bàn thắng hợp lệ của Văn Quyết và không công nhận 2 tình huống bóng chạm tay Thành Chung có thể thổi phạt đền khiến Công Phượng phản ứng dữ dội.

Trận đấu giữa TP.HCM và Hà Nội được dự báo rất căng thẳng và thực tế diễn ra còn hơn thế. Ngay phút 18, Công Phượng tung ra cú dứt điểm bóng chạm tay Thành Chung trong khu vực cấm địa.
Pha quay chậm cho thấy tay của Thành Chung đã không khép hoàn toàn, vẫn hở khi chạm bóng và cánh tay bật lên rất rõ. Tuy nhiên trọng tài Trần Văn Trọng đã không thổi phạt đền bất chấp phản ứng dữ dội của Công Phượng và cầu thủ TP.HCM.
Tình huống này dự báo một trận đấu “ác mộng” cho các trọng tài. Chỉ 10 phút sau, Văn Quyết nhận bóng và sút chéo góc rất căng hạ Bùi Tiến Dũng làm tung lưới TP.HCM.

Pha quay chậm cho thấy Văn Quyết chưa việt vị khi Tấn Tài chuyền bóng

Ảnh chụp màn hình

Tuy nhiên đó là tình huống trợ lý trọng tài biên Cao Thanh Tú đã phất cờ sai khi pha quay chậm cho thấy khi Tấn Tài tung ra cú chuyền thì Văn Quyết vẫn đứng ở trên trung vệ thấp nhất của TP.HCM là Diakite.
Đến phút 45+1, lần này là Sầm Ngọc Đức bật nhả rất đẹp với Công Phượng tạt vào trong, bóng bật trúng tay của Thành Chung dang ra trong khu vực cấm địa nhưng trọng tài Trần Văn Trọng vẫn xua tay không thổi 11 m cho đội chủ nhà.
Đó là tình huống trợ lý biên Lê Xuân Hùng hoàn toàn có thể tham gia hỗ trợ nhưng đã im lặng. Trong hiệp 1, tính ra tổ trọng tài Trần Văn Trọng và 2 trợ lý Cao Thanh Tú và Lê Xuân Hùng đều không hoàn thành nhiệm vụ, ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ số của trận đấu.

Tổ trọng tài Trần Văn Trọng làm ảnh hưởng trực tiếp tỷ số trận TP.HCM - Hà Nội

Khả Hòa

Có thể hiểu được vì sao cả TP.HCM lẫn Hà Nội đều tỏ ra rất không hài lòng với cách điều khiển trận đấu của trọng tài Trần Văn Trọng. Đến cầu thủ lành như Công Phượng mà 2 lần phải phản ứng quyết liệt khi thấy tận mắt 2 quả phạt đền rất rõ mà lại không được công nhận.
Có mặt trên khán đài sân Thống Nhất dự khán trận đấu bên cạnh Phó chủ tịch VFF Cao Văn Chóng, hẳn Trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền sẽ rất "muộn phiền" khi một lần nữa chịu sức ép lớn từ "lính" của mình ở trận đấu "sống còn" cho cuộc đua vô địch như thế này.
Bất kể tỷ số trong hiệp 2 sẽ thế nào, chắc chắn Công Phượng và các đồng đội sẽ có lý do để phản ứng, nhất là trong bầu không khí đặc quánh tại sân Thống Nhất không còn một chỗ kín. Về phần Hà Nội, dù được cho là hưởng lợi hơn một chút trong hiệp 1 nhưng cũng sẽ ấm ức vì 1 bàn thắng của Văn Quyết bị tước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.