Vì sao đội Nam Định có thể phá vỡ hàng thủ bất khả xâm phạm của HAGL?

10/04/2021 16:00 GMT+7

HAGL giữ sạch lưới trong 5 trận liên tiếp. Nhưng trước một đội Nam Định ‘ngổ ngáo’ và khó lường, hàng thủ bất khả xâm phạm của HAGL có thể sẽ không còn duy trì được thành tích ấn tượng nữa.

Kiatisak đang làm một điều mà HAGL có mơ cũng không nghĩ đến suốt mười mấy năm qua. Đó là giúp hàng phòng ngự đội bóng phố núi giữ sạch lưới trong 5 trận liên tiếp. Lần đầu tiên trong lịch sử CLB, HAGL có thể tạo nên một cột mốc ấn tượng như thế. Hàng thủ an toàn, hàng công hiệu quả, HAGL duy trì được sự ổn định dù mật độ thi đấu khá dầy và họ ở vị trí số 1 V-League trong suốt những vòng đấu căng thẳng vừa qua.
HAGL cũng đã có những chiến thắng quan trọng trước nhiều đối thủ khác nhau mà mới đây là nhất là đánh bại đội Đà Nẵng, CLB đang có phong độ rất cao và lối chơi khá khoa học. Trước đó HAGL thắng thuyết phục Hải Phòng FC, đội bóng rắn nhất V-League, thắng đội Sông Lam Nghệ An vừa có kỹ thuật vừa có sức mạnh thể lực, đả bại đương kim vô địch Viettel - CLB sở hữu lối chơi phòng ngự phản công.

Bàn thắng sẽ chờ Văn Toàn ở trận đấu trên sân nhà gặp đội Nam Định?

ẢNH: ĐÔNG NGHI

Nhưng đối thủ của HAGL ở vòng 9 vào ngày 12.4, CLB Nam Định không giống với những CLB mà HAGL đã từng giành chiến thắng. Nam Định FC nằm ngoài những quy tắc so với phần còn lại của V-League. Với độ tuổi trung bình 25,1 tuổi (ở đội bóng thành nam có khá nhiều gương mặt sinh năm 1999 đến 2001), Nam Định FC được đánh giá là CLB có chút gì đó “ngổ ngáo”, lì lợm, máu lửa.
Sức trẻ giúp cho đội Nam Định đang vượt qua từng trận giữa lịch thi đấu dày đặc của V-League. Sự nhiệt huyết, máu lửa giúp đội Nam Định không bị vỡ trận dù có để đối phương dẫn trước một vài bàn cách biệt. Mặc dù thua đội Bình Dương với tỷ số 3-4 ở vòng 8 V-League 2021 nhưng các cầu thủ trẻ Nam Định vẫn chơi bóng bằng sự say mê và “phơi” hết những gì mình có. Tâm lý buông xuôi không hiện hữu!

HLV Văn Sỹ bằng tuổi HLV Kiatisak

ẢNH: MINH TÚ

Đội Nam Định không biết sợ đối phương. Vì thế hàng phòng ngự bất khả xâm phạm được HAGL giữ vững trong suốt 5 vòng vừa qua, chưa chắc đã yên ổn trước những “lính trẻ” thích phá cách, thích thể hiện mình.
Một yếu tố nữa cũng cần phải nhắc đến. Nam Định FC là đội bóng có tổ chức kỷ luật. Lối chơi của họ đặc sệt phong cách phòng ngự phản công. HAGL trong tâm thế cửa trên cần phải áp đặt lên đối phương và sớm có bàn dẫn trước. HAGL có thể bị phản đòn bất cứ khi nào, trước những pha lên bóng nhanh và dồn dập của các học trò HLV Nguyễn Văn Sỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.