Thầy Giôm bật mí quá khứ 'động trời' của Công Phượng và em họ Quốc Cường

02/04/2021 06:09 GMT+7

Sau khi đội bóng giành chiến thắng 5 sao trong ngày ra quân ở VCK U.19 Quốc gia, HLV Guillaume Graechen đã có những bật mí thú vị về Công Phượng và Nguyễn Thái Quốc Cường.

Trong một buổi chiều vui vẻ, HLV Guillaume Graechen - người nổi tiếng khi đào tạo ra hàng loạt cái tên xuất sắc của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn đã tiết lộ một điều bất ngờ. Khi được phóng viên Báo Thanh Niên hỏi về trường hợp của Nguyễn Thái Quốc Cường, HLV Graechen (thường được gọi với cái tên thân mật là thầy Giôm) cao hứng nói: "Thực ra, về trường hợp của Quốc Cường, trước đây Công Phượng từng giới thiệu em ấy vào học viện nhưng tôi đã từ chối. Lúc đó, Quốc Cường còn quá nhỏ, mới 9 tuổi. Tuy nhiên, sau đó tôi đã theo dõi Cường trong 1 năm rưỡi và cuối cùng là quyết định nhận vào học viện HAGL JMG vì em ấy tiến bộ rất nhanh về kỹ năng".

Cầu thủ U.19 Nutifood từng bị Viettel bỏ rơi làm 'dậy sóng' giải U.19 Quốc gia

Những điều trên có lẽ chưa bao giờ được thầy Giôm tiết lộ với truyền thông dù đây không phải là giải đấu đầu tiên Quốc Cường xuất hiện và nhận được sự quan tâm. VCK U.19 Quốc gia 2021 đã là lần thứ 2 Nguyễn Thái Quốc Cường được ra sân tại một giải U.19. Trước đó, "em họ Công Phượng" đã từng được trình làng tại chính giải đấu này vào năm 2020, tổ chức ở PVF (Hưng Yên). Ở VCK U.19 Quốc gia 2020, Quốc Cường dù là "em út" của U.19 HAGL nhưng đã thể hiện rất tốt so với độ tuổi 16 vào lúc đó. Những pha giữ bóng, rê dắt, qua người của tiền vệ sinh năm 2004 cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của cầu thủ này sau từng trận đấu.
Sau 1 năm, Quốc Cường quay trở lại VCK U.19 Quốc gia 2021 trong màu áo U.19 Nutifood với sự kỳ vọng lớn từ người hâm mộ. Nói về sự tiềm năng của "em họ Công Phượng", thầy Giôm không tiếc dành những lời có cánh: "Quốc Cường là một cầu thủ thông minh, có kỹ thuật tốt. Em chỉ cần cải thiện một chút về thể hình và tích lũy thêm về bản lĩnh trận mạc. Cường sinh năm 2004, mới 17 tuổi thôi. Tôi tin nếu cải thiện được những điều trên thì Cường sẽ trở thành một cầu thủ giỏi trong tương lai".

Quốc Cường từng ghi bàn ở VCK U.19 Quốc gia 2020 diễn ra tại PVF

Khả Hòa

Theo quan sát, Quốc Cường đã cao hơn so với thời điểm diễn ra VCK U.19 Quốc gia và tháng 6.2020 nhưng vẫn còn khá mỏng cơm. Nếu muốn trở thành một cầu thủ toàn diện hơn ở tuyến giữa, tiền vệ sinh năm 2004 phải đáp ứng cả về mặt kỹ thuật lẫn khả năng tranh chấp. Chính vì vậy, em họ Công Phượng cần phải chú tâm vào lời dặn của HLV Graechen về việc cải thiện thể chất để có thể phát triển tốt hơn. Tuy nhiên, vẫn không thể phủ nhận tài năng thiên bẩm của Quốc Cường. U.19 Nutifood đang sở hữu một viên ngọc quý. Đến nỗi, thầy Giôm cũng phải thốt lên rằng: "Cảm ơn Công Phượng đã mang Quốc Cường đến với tôi".
Ở trận ra quân tại VCK U.19 Quốc gia 2021, U.19 Nutifood đã đè bẹp Khánh Hòa với tỷ số 5-1. Quốc Cường mới bình phục chấn thương nên thể lực không đảm bảo. Cầu thủ sinh năm 2004 chỉ được thay vào sân từ băng ghế dự bị ở nửa sau hiệp 2. Dù không thể lại được dấu ấn gì đặc biệt nhưng anh vẫn góp phần vào chiến thắng đậm đà của U.19 Nutifood. Ở lượt trận tiếp theo, đội bóng của HLV Graechen sẽ đối đầu với U.19 Bình Định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.