Kết quả V-League 2020, B.Bình Dương 3-2 HAGL: Ngược dòng ngoạn mục!

03/11/2020 18:59 GMT+7

Mặc dù đây chỉ là trận đấu mang tính thủ tục, thế nhưng Becamex Bình Dương và HAGL đã thi đấu cống hiến và đóng góp đến 5 bàn thắng, trong đó có 2 'siêu phẩm' của Tiến Linh và Rabo Ali giúp đội chủ nhà lội ngược dòng thành công.

Tường thuật trực tiếp
B.Bình Dương vs HAGL
* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN
Trận đấu giữa Becamex Bình Dương và HAGL ở vòng đấu thứ 6 giai đoạn 2 lẽ ra không thu hút được nhiều sự chú ý của giới truyền thông bởi cả hai lúc này đều không còn cơ hội đua tranh chức vô địch ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên trận đấu này lại có ý nghĩa và mang lại nhiều cảm xúc cho một cầu thủ. Đó là tiền đạo Nguyễn Anh Đức của HAGL, một cựu cầu thủ của Bình Dương.
Chính thức khoác áo đội 1 Bình Dương từ mùa giải 2006, Anh Đức đã trải qua 14 năm gắn bó với đội bóng quê hương (từ 2006-2019). Trong khoảng thời gian này, iền đạo sinh năm 1985 này đã giành được mọi danh hiệu cao quý nhất của bóng đá Việt Nam tại đây. Trong đó tiêu biểu là 4 chức vô địch V-League (2007, 2008, 2014, 2015), 2 Cúp quốc gia (2015, 2018), 4 Siêu Cúp quốc gia (2007, 2008, 2014, 2015). Ở phương diện cá nhân, Anh Đức giành được danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2015, Vua phá lưới V-League 2017, Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2014, 2015, tất cả đều trong màu áo Bình Dương. Rất nhiều người coi Anh Đức là ‘biểu tượng’, là ‘công thần’ của đội bóng đất Thủ trong suốt những năm qua.
Cuối mùa giải 2019, trong chiến dịch trẻ hóa đội ngũ của Ban lãnh đạo đội bóng đất Thủ, Becamex Bình Dương đã quyết định chia tay với các trụ cột như Anh Đức, Tấn Tài, Tấn Trường. Sau đó Anh Đức không tìm được bến đỗ mới và phải ngồi ngoài gần hết giai đoạn 1 của V-League 2020. Mãi đến kỳ chuyển nhượng giữa mùa, được HLV Park Hang-seo gợi ý và nghe theo tiếng gọi của bầu Đức, lão tướng Anh Đức mới đồng ý xách va li lên phố Núi để giúp sức cho HAGL.
Tuy nhiên kể từ đó đến nay, những đóng góp của Anh Đức cho đội bóng chủ sân Pleiku là tương đối hạn chế. Anh được ra sân 7 trận trong màu áo HAGL nhưng chỉ có đúng 1 trận đá chính (6 trận còn lại đều vào sân từ băng ghế dự bị), chưa ghi được bàn nào và cũng chưa có đường kiến tạo nào cho đồng đội lập công.

Anh Đức đột phá nhưng liệu có ghi bàn tại sân Bình Dương?

Minh Hoàng

17 giờ chiều nay Anh Đức sẽ cùng các đồng đội mới hành quân đến đất Thủ để đối đầu với đội bóng quê hương trong một trận đấu mang tính danh dự là chủ yếu. Chưa biết cựu Quả bóng vàng Việt Nam này có được tung vào sân hay không. Thế nhưng chắc chắn đây sẽ là chuyến trở về cực kỳ đáng nhớ và nhiều cảm xúc đối với Anh Đức.Nhất là khi mới đây Anh Đức công khai phản ứng Giám đốc kỹ thuật Becmaex Bình Dương Đặng Trần Chỉnh cũng như cách làm bóng đá của lãnh đạo đội bóng đất Thủ khiến thành tích không tốt. Nhưng ngay sau đó Chủ tịch CLB Becamex Bình Dương Hồ Hồng Thạch đã nhẹ nhàng phản ứng, bảo vệ cho quan điểm trẻ hóa của mình, đồng thời cũng giải thích lý do vì sao sử dụng những con người mà Anh Đức phản ứng, đồng thời đưa ra định hướng phát triền bền vững cho tương lai.
Lần đầu tiên và có thể cũng sẽ là lần cuối cùng, Anh Đức chống lại đội bóng quê hương, nơi đã gây dựng và tạo nên tên tuổi của anh trong làng bóng đá Việt Nam. Và sẽ còn đáng nói hơn nữa nếu Anh Đức ghi bàn ở trận này để mang về chiến thắng đầu tiên cho HAGL ở giai đoạn 2, qua đó chấm dứt chuỗi 5 trận thua liên tiếp của đội bóng phố Núi. Nhưng liệu các đồng đội trẻ Tiến Linh, Anh Tỷ, Trọng Huy, Văn Vũ, Tuấn Cảnh, Dũ Đạt.. của chủ nhà có cho Anh Đức thực hiện được mơ ước này?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.