EURO 2020: UEFA điều tra ‘siêu quậy’ của tuyển Áo

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/06/2021 12:00 GMT+7

UEFA đã mở một cuộc điều tra kỷ luật đối với tiền đạo Marko Arnautovic của tuyển Áo vì đã xúc phạm các cầu thủ Bắc Macedonia trong trận đấu bảng C tại EURO 2020 hôm 13.6.

Arnautovic đã ghi bàn thắng thứ 3 cho tuyển Áo trong chiến thắng 3-1 ở Bucharest (Romania) và sau đó tung ra một pha ăn mừng không đúng mực, buộc đồng đội David Alaba phải can thiệp để giúp chân sút bình tĩnh. Báo chí cho rằng Arnautovic đã xúc phạm Ezgjan Alioski của CLB Leeds United, khi đề cập đến nguồn gốc Albania của hậu vệ tuyển Bắc Macedonia.

Marko Arnautovic (trái) bị điều tra vì có lời lẽ xúc phạm chủng tộc đối với Ezgjan Alioski

AFP

“Anh ấy (Arnautovic) đã đưa ra lời xin lỗi công khai hôm 14.6 nhưng điều đó không đủ để ngăn UEFA chỉ định một thanh tra đạo đức và kỷ luật xem xét vụ việc liên quan đến cầu thủ này. Thông tin thêm về vấn đề này sẽ được cung cấp trong thời gian thích hợp", UEFA cho biết trong một tuyên bố.
Trong một đoạn viết ngắn trên Instagram của mình, Arnautovic không nói rõ về bản chất của việc xúc phạm bằng lời nói của mình. Cựu cầu thủ của Stoke City và West Ham cho biết trong tuyên bố trên mạng xã hội rằng: “Có một số lời lẽ đã thu hút sự chú ý ngày hôm qua trong trận đấu mà tôi muốn thể hiện - đặc biệt là với những người bạn của tôi đến từ Bắc Macedonia và Albania. Tôi muốn nói một điều rất rõ ràng: Tôi có bạn bè ở hầu hết các quốc gia và tôi ủng hộ sự đa dạng chủng tộc. Tất cả những ai biết tôi đều hiểu được điều đó”.

Tuyển Bắc Macedonia (áo trắng) nhận thất bại trong trận đầu tiên xuất hiện ở EURO

AFP

Liên đoàn Bóng đá Bắc Macedonia (FFM) sau đó thúc giục UEFA đưa ra "mức phạt nặng" cho tiền đạo này. Trong thời gian thi đấu ở Ý và Đức, Arnautovic (người hiện chơi cho CLB Thượng Hải của Trung Quốc) đã gây tiếng xấu với giới truyền thông khi có nhiều hành động và lời nói gây sốc, nên được gọi là "chàng trai hư của bóng đá Áo".
Chiến thắng 3-1 trước tân binh EURO giúp tuyển Áo tạm đứng đầu bảng C, cùng có 3 điểm với Hà Lan. Ở lượt trận tới, tuyển Áo sẽ đụng độ Hà Lan vào lúc 2 giờ sáng 18.6 (giờ VN), còn Bắc Macedonia quyết tâm có điểm trong trận gặp Ukraine diễn ra lúc 20 giờ ngày 17.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.