Thái Lan: Lấy 1 điểm ở vòng loại World Cup 2018 cũng khó

27/03/2017 18:15 GMT+7

Liên tiếp những kết quả bết bát tại vòng loại World Cup 2018 khiến HLV Kiatisak Senamuang của tuyển Thái Lan nhận ra sự thật: Đại diện Đông Nam Á vẫn chỉ là chú cừu non ở sân chơi châu lục.

HLV Kiatisak đã đổi giọng trước trận gặp Nhật Bản (28.3). Sự rụt rè thay cho kiêu hãnh từng có. Phát ngôn kiểu Thái Lan chơi tất tay với đối thủ biến mất. Chiến lược gia có biệt danh "Zico Thái" giờ tỏ ra rất khiêm tốn: "Giành 1 điểm trước Nhật Bản đã là thành tựu to lớn. Còn 3 điểm sẽ là kỳ tích".

Chỉ có trong giấc mơ hoang đường nhất, Thái Lan mới đánh bại Nhật Bản. Từ năm 2012, Nhật Bản mới thua 2 trận khi chơi trên sân nhà. Tháng 11 năm ngoái, Ả-rập Saudi làm khách tới xứ sở hoa anh đào cũng thất thủ 1-2. Mà Ả-rập Saudi là đội từng nhấn chìm Thái Lan 3-0 tại Rajamangala tuần rồi.

Thái Lan của Kiatisak chỉ là đội lót đường tại vòng loại thứ 3 của World Cup 2018 khu vực châu Á Reuters
Dựa theo đó, Thái Lan mặc nhiên nằm ở chiếu dưới so với chủ nhà. Điều này giải thích vì sao Kiatisak không còn mạnh mẽ như trước. Chiêu bài tâm lý trở thành vũ khí duy nhất "Zico Thái" bấu víu. Ông không có nhiều lựa chọn khác. Lực lượng Nhật Bản với nhiều ngôi sao thi đấu tại châu Âu quá vượt trội.

Nhìn lại 90 phút lượt đi, đội bóng ở đất nước mặt trời mọc dạy cho Thái Lan bài học về đẳng cấp. Nhật Bản cầm bóng 65%, dồn ép chủ nhà liên tục. Cả trận, họ thực hiện 10 cú sút trúng đích, còn Thái Lan chỉ 1 lần làm được điều này. Số tình huống phạt góc của Nhật Bản là 7 pha, trong khi Thái Lan chỉ có 2.

Phong độ của chủ nhà cũng đang lên cao với 3 trận toàn thắng và bất bại từ sau trận thua UAE 1-2 năm ngoái. Những con số nói lên sự thật không thể chối cãi. Thái Lan kém nhiều so với Nhật Bản. Thứ vũ khí tinh thần được Kiatisak truyền tải vào đội bóng là chưa đủ.

Sau Ả-rập Saudi, Thái Lan có thể tiếp tục thua đậm Nhật Bản Reuters

Trong phần bình luận trên ESPN, nhà báo Paul Murphy phân tích căn bệnh cố hữu là hàng thủ chơi như mơ ngủ đang làm hại "Voi chiến" (biệt danh của Thái Lan). Gặp Ả-rập Saudi, những hậu vệ chủ Thái Lan nhập cuộc chậm chạp, thiếu tỉnh táo và quyết liệt, từ đó phạm sai lầm khiến đội nhà nhận bàn thua. 

Sự thay đổi chiến thuật của Kiatisak khi dùng 3-5-2 cũng không phát huy tác dụng. Thái Lan mất thế trận về tay Ả-rập Saudi trong phần lớn thời gian. Họ chỉ biết gồng mình chống đỡ và trông chờ những tình huống phản công yếu ớt. Gặp Nhật Bản, Thái Lan sẽ thua rất đậm nếu không khắc phục điểm yếu này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.