Kỷ lục ghi bàn và thủng lưới khó tin ở giải Championship Anh

Giang Lao
Giang Lao
15/07/2020 08:17 GMT+7

Rạng sáng nay, CLB Wigan Athletic đã dội vào lưới Hull City tỷ số kỷ lục 8-0 ở vòng 44 giải Championship, riêng hiệp 1 đội bóng có biệt danh ‘The Latics’ này ghi tới 7 bàn.

Cả Wigan và Hull đều từng chơi ở giải Ngoại hạng Anh, nhưng rớt hạng và nhiều năm nay phải xuống đấu ở Championship đến giờ vẫn chưa thể lên hạng trở lại.
Ở mùa này, Wigan chắc suất ở giữa bảng không còn mục tiêu phấn đấu, còn Hull ở vòng xoáy nguy cơ rớt hạng.
Tuy nhiên, dù có động lực để giành điểm tìm đường trụ hạng nhưng trái lại Hull đã có trận đấu tệ nhất lịch sử của mình khi ngay hiệp 1 họ để Wigan ghi tới 7 bàn, và chung cuộc thua tới 0-8 là tỷ số đậm nhất của họ kể từ trận thua cũng 0-8 trước Wolverhampton cách đây hơn 1 thế kỷ (tháng 11.1911).
Trong khi đó, Wigan trở thành CLB đầu tiên ở 4 hạng đầu bóng đá Anh ghi từ 7 bàn trong một hiệp đấu kể từ trận Watford gặp Blackpool cũng giải Championship hồi tháng 1.2015.

Các cầu thủ Hull (áo trắng) thua tan nát và để Wigan mặt sức ghi bàn ở hiệp 1

AFP

Wigan ghi 7 bàn trong 1 hiệp, cũng là kết quả lịch sử của đội bóng này xưa nay vì họ chưa từng ghi từ 8 bàn trở lên trong 1 trận đấu nào ở các giải VĐQG ở nước Anh.
Ngoài ra, Wigan cũng là đội đầu tiên ghi từ 8 bàn trong 1 trận tại sân nhà ở giải Championship hoặc hạng nhì nước Anh trước đây kể từ trận thắng của Man City trước Huddersfield tỷ số 10-1 tháng 11.1987.

Jamal Lowe (phải)

AFP

Cầu thủ của Wigan, Jamal Lowe cũng lập kỷ lục ở giải Championship ở trận thắng Hull tỷ số kỷ lục, khi là cầu thủ có liên quan tới các bàn thắng nhiều nhất trong 1 hiệp đấu, và nhiều nhất trong 31 lần cầu thủ này thi đấu trước đó (ghi 1 bàn, và có 3 pha kiến tạo thành bàn).
Tại giải Championship, hiện sau 44 vòng, CLB Leeds United và West Brom đã cầm chắc 2 suất thăng hạng trực tiếp Ngoại hạng Anh mùa tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.