Chờ 11 trận, thủ môn Neuer mới đạt kỷ lục của huyền thoại Oliver Kahn

Kim Chao
Kim Chao
21/01/2021 16:33 GMT+7

Sau trận giữ sạch lưới lần cho Bayern Munich thứ 196 vào rạng sáng nay 21.1 (theo giờ VN), thủ môn Manuel Neuer đã ngang bằng kỷ lục Oliver Kahn đang nắm giữ ở Bundesliga.

Đáng lẽ Manuel Neuer đã phá sâu kỷ lục này từ lâu nhưng thật lạ, Bayern Munich của anh lại liên tục để thủng lưới trong 11 trận đấu gần nhất kể từ ngày thắng Frankfurt 5-0 (24.10.2020) ở Bundesliga. Sau chiến thắng 1-0 trên sân Augsburg ở vòng 17 đêm qua, Bayern Munich chính thức vô địch lượt đi với 39 điểm sau 17 vòng đấu (hơn RB Leipzig 4 điểm) và bản thân Neuer cũng đã chạm vào kỷ lục 196 trận giữ sạch lưới mà huyền thoại Oliver Kahn đã lập.

‘Siêu hậu vệ’ Alaba chuẩn thế nào mà được nhắm thế chỗ Ramos tại Real Madrid?

Neuer nói sau trận đấu: “Chúng tôi đã có những thăng trầm trong quá khứ, nhất là sau trận thua Kiel ở Cúp quốc gia. Bayern Munich đang có động lực để bảo vệ chức vô địch châu Âu. Tôi nghĩ thành tích này là tín hiệu tích cực cho động lực đó".
Trận giữ sạch lưới lần thứ 196 của Manuel Neuer không hề dễ dàng gì hay nói chính xác hơn là rất may mắn bởi ở phút 76 ở trận đấu rạng sáng nay, Alfred Finnbogason đã bỏ lỡ cơ hội san bằng tỷ số cho Augsburg trên chấm 11 m khi cú sút của anh bật cột dọc bên phải khung thành trong khi Neuer bay về phía ngược lại. Tuy nhiên, không thể phủ nhận Neuer đã quá xuất sắc trong cả mùa giải bảo vệ cú ăn ba của Bayern Munich, kể cả nhiều lần thủ môn này đã chơi như một hậu vệ thòng khi hàng thủ đội nhà vật lộn với chấn thương trong một thời gian dài.
Chỉ mới 34 tuổi, Neuer dư sức phá sâu kỷ lục mà Oliver Kahn lập được lúc khoác áo Bayern Munich (1994 - 2008) và với kỹ năng chơi bóng bằng chân hoàn hảo vào loại bậc nhất thế giới như hiện giờ, Neuer đang là hình mẫu của một thủ môn hiện đại nhưng anh vẫn chia sẻ dè chừng: “Bạn phải cố gắng hơn mỗi ngày. Ai biết được ai sẽ phá kỷ lục tiếp theo trong tương lai? Có thể là các thủ môn đến sau tôi”.

Bundesliga | Bayern Munich 2-1 Freiburg | Lewandowski ghi bàn "nhanh như điện"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.