Không đủ người thi đấu, nhà vô địch Al Hilal bị loại khỏi AFC Champions League

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/09/2020 09:15 GMT+7

Đội bóng bị nhiễm Covid-19 Al Hilal đã bị loại khỏi AFC Champions League vào hôm 23.9 sau khi không thể có đủ số cầu thủ ra sân trong trận đấu với Shabab Al Ahli của UAE.

Đương kim vô địch Al Hilal được cho là đã rút lui khỏi giải đấu sau khi không điền đủ tên 13 cầu thủ cần thiết cho trận đấu bảng B thuộc AFC Champions League khu vực Tây Á ở Doha. Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cho biết trong một tuyên bố rằng, theo các quy tắc đặc biệt áp dụng cho các giải thuộc AFC trong thời kỳ đại dịch Covid-19, đội bóng nổi tiếng của Ả Rập Xê Út - đã góp mặt ở vòng 16 đội, sẽ không thể tham gia giải đấu.
"Tất cả các trận đấu có sự tham gia của Al Hilal, đội chỉ đăng ký 11 cầu thủ, đều bị coi là vô hiệu", AFC cho biết. Việc Al Hilal bị loại dẫn đến Pakhtakor của Uzbekistan và Shabab Al Ahli (UAE) giành quyền tiến vào vòng 16 đội từ bảng B.

CLB Al Hilal không còn đủ số cầu thủ để tiếp tục tranh tài ở AFC Champions League

AFP

Quy định thi đấu cho phép mỗi CLB đăng ký 35 cầu thủ, nhưng Al Hilal đã đăng ký 30, trong số đó chỉ có 27 người đến Doha (Qatar) tham dự vòng bảng thi đấu tập trung được nối lại sau khi bị gián đoạn do đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, đội bóng của Ả Rập Xê Út mới đây thông báo họ chỉ còn 11 cầu thủ, số còn lại đã bị nhiễm Covid-19.
Al Hilal và Liên đoàn bóng đá Ả Rập Saudi (SAFF) đã yêu cầu hoãn trận đấu với Shabab Al Ahli, với lý do quy định của AFC cho phép thực hiện điều này trong những trường hợp ngoại lệ. Nhưng yêu cầu của họ đã bị từ chối vì việc hoãn sẽ có tác động tiêu cực rất lớn đến lịch thi đấu hiện tại của AFC Champions League khu vực Tây Á.

Al Hilal (phải) không còn cơ hội bảo vệ chức vô địch giải hàng đầu châu Á

AFP

Al Hilal đã đấu Shahr Khodro (Iran) hôm 20.9 mặc dù 15 cầu thủ của họ xét nghiệm dương tính với Covid-19, sau khi AFC từ chối hoãn trận đấu. Đội bóng Ả Rập Xê Út đã yêu cầu AFC hoãn trận đấu tại sân vận động Al Janoub của Qatar sau khi các xét nghiệm cho thấy 10 cầu thủ đã bị nhiễm Covid-19, cộng thêm 5 cầu thủ đã có kết quả dương tính trước đó.
Theo quy định của AFC, Al Hilal vẫn có thể thi đấu khi có 14 cầu thủ của họ, trong đó có hai thủ môn. Ở các trận khác ở bảng B, Pakhtakor đánh bại Shahr Khodro với tỷ số 1-0 vào hôm 23.9 và đứng đầu bảng với 10 điểm trong khi Shabab Al Ahli (7 điểm) đứng thứ 2. Shahr Khodro đã thua tất cả các trận đấu ở bảng đấu trong khi những nỗ lực bảo vệ chức vô địch của Al Hilal trở nên vô nghĩa sau quyết định vô hiệu hóa kết quả của AFC. Al Hilal đã giành chức vô địch AFC Champions League khi đánh bại Uruwa Red Diamonds của Nhật Bản trong trận chung kết năm ngoái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.