Mất chân sút số 1 trận gặp Việt Nam, tuyển UAE khốn đốn

Giang Lao
Giang Lao
17/10/2019 17:59 GMT+7

LĐBĐ châu Á (AFC) và FIFA đã xác nhận tiền đạo đang ghi bàn nhiều thứ 2 ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và Asian Cup 2023 của tuyển UAE là Ali Mabkhout sẽ không thể góp mặt ở trận kế tiếp gặp tuyển Việt Nam (VN) ngày 14.11 tới, vì đã nhận 2 thẻ vàng trong 2 trận gần đây.

Theo quy định của FIFA tại vòng loại World Cup 2022, nếu một cầu thủ nhận 2 thẻ vàng trong 2 trận đấu khác nhau thì sẽ tự động bị cấm thi đấu 1 trận kế tiếp.
Trong 2 trận gần đây, Mabkhout nhận 1 thẻ vàng ở trận UAE thắng Malaysia 2-1 ngày 10.9 và thêm thẻ vàng nữa ở trận thua Thái Lan 1-2 ngày 15.10, vì thế chân sút của CLB Al Jazira này sẽ không thể thi đấu ở trận tiếp theo gặp tuyển VN trên sân Mỹ Đình ngày 14.11 tới.

HLV Park Hang-seo: "Chúng ta có thể thắng UAE và Thái Lan"

Vắng Mabkhout, hàng công của UAE sẽ suy giảm sức mạnh đáng kể vì tiền đạo này hiện là người ghi bàn chủ lực. Từ đầu vòng loại chỉ sau 3 trận nhưng Mabkhout đã ghi đến 6 bàn trong tổng cộng 8 bàn thắng của UAE.
Bao gồm cú đúp trận thắng Malaysia 2-1, cú hat-trick trận thắng Indonesia 5-0 và 1 bàn gỡ hoà 1-1 trong trận thua Thái Lan 1-2. Mabkhout hiện chỉ thua 1 bàn so với chân sút Omar Al Somah của Syria (ghi 7 bàn) đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuyển VN đang có thêm nhiều cơ hội sau khi UAE vắng chân sút chủ lực Ali Mabkhout

Độc Lập

Theo trang FOX Sports, việc UAE vắng Mabkhout coi như là thiệt hại gần một nửa sức mạnh rất đáng kể và là tin tức rất vui cho thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ càng tự tin hơn trong mục tiêu giành chiến thắng trước đối thủ đến từ Tây Á này. Và đương nhiên, theo chiều ngược lại với HLV Bert van Marwijk, người Hà Lan, của tuyển UAE thì sự thiếu vắng chân sút chủ lực này khiến ông đang chịu nhiều áp lực hơn vì đội nhà cũng mới để thua sốc trước Thái Lan.

Thắng UAE, Thái Lan bằng điểm Việt Nam nhưng vẫn nhất bảng

Trong khi đó, UAE sau trận thua Thái Lan bắt buộc phải thắng tuyển VN thì mới có thể lấy lại vị thế của mình để hy vọng hướng tới mục tiêu giành ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, tuyển VN cũng đang quyết tâm không kém, và sẽ tận dụng mọi thời cơ để tìm trận thắng tranh đua ngôi đầu bảng G.
Hiện tuyển VN và Thái Lan đều có cùng 7 điểm sau 3 trận, nhưng Thái Lan tạm dẫn đầu nhờ hơn hiệu số (5/1 so với 4/1). Còn UAE xếp thứ 3 với 6 điểm cũng sau 3 trận, hiệu số 8/3. 

Ali Mabkhout đã ghi 6/8 bàn cho UAE sau 3 trận ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

AFP

Sau trận quyết đấu với UAE ngày 14.11, cũng trên sân Mỹ Đình, tuyển VN tái đấu với Thái Lan sau trận hoà 0-0 ngày 5.9 mở màn vòng loại trên sân khách.
Nếu thắng cả UAE và Thái Lan, thì cơ hội rộng mở cho tuyển VN hướng đến mục tiêu lọt vào vòng loại thứ 3 tranh vé dự World Cup 2022 và lấy suất dự vòng chung kết Asian Cup 2023, trong đó ngoài tranh chấp vị trí nhất bảng thì vị trí nhì bảng cũng rất hứa hẹn sẽ đứng trong tốp 5 đội hạng nhì có thành tích tốt nhất để đi tiếp, vì ở bảng E tuyển Qatar (chủ nhà World Cup 2022) hiện vẫn đang giữ vững ngôi đầu.
Qatar do đã có suất dự World Cup 2022, nên nếu đứng đầu bảng hoặc 1 trong 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất lấy suất dự Asian Cup 2023, và sẽ không đi tiếp vào vòng loại thứ 3, mà sẽ nhường suất lại cho đội hạng 5 có thành tích tốt nhất đi tiếp.
Vì vậy, có lẽ cơ hội đang đến với tuyển VN một lần nữa, sau khi UAE mất chân sút chủ lực để tiếp tục thắp lửa hy vọng giành chiến thắng, cũng như tự tin hướng đến cuộc tái đấu với kình địch cùng khu vực Thái Lan đang tìm lại sức mạnh dưới thời HLV Akira Nishino.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.