HLV tuyển Jordan ngại Công Phượng, khâm phục Đặng Văn Lâm

13/06/2017 21:50 GMT+7

Rời sân Thống Nhất với tỷ số hòa 0-0, HLV Abdulla Ahmed Khalfan cho biết Jordan không tiếc nuối, hai lần nhấn mạnh về tương lai sáng sủa của đội tuyển Việt Nam có độ tuổi trung bình dưới 23.

"Theo kế hoạch trước trận, mong muốn của Jordan là 3 điểm. Trong hiệp 2, chúng tôi đã cố gắng rất nhiều. Thủ môn Việt Nam hôm nay có 1 trận đấu xuất sắc, cứu nhiều bàn thua trông thấy.
Dù sao, Jordan đang có 4 điểm và tạm xếp đầu bảng. Đây sẽ là nền tảng tốt để chúng tôi cố gắng", HLV Abdulla Ahmed Khalfan cho biết.
Jordan như dự đoán thể hiện được vị thế của đội bóng mạnh nhất ở bảng C. Các học trò của HLV Abdulla Ahmed Khalfan có thể hình rất tốt. Họ mạnh mẽ, có tốc độ và cũng rất kỹ thuật trong cách chơi bóng.
Nhưng ngay những giây đầu tiên, tuyển Việt Nam đã gây bất ngờ khi dâng cao gây sức ép bằng những pha tấn công liên tục, đặc biệt là ở biên trái nơi có Văn Thanh chơi rất cơ động.
Ông Abdulla Ahmed Khalfan đánh giá: "Qua trận đấu này, Việt Nam thể hiện mình là đối thủ mạnh. Các bạn có nhiều cầu thủ tốt, nhanh nhẹn, tốc độ. Các bạn có một đội tuyển rất có tương lai".
Về cá nhân mình, HLV Abdulla Ahmed Khalfan thể hiện sự ấn tượng với Công Phượng. Không ghi bàn nhưng những pha di chuyển không bóng của cầu thủ HAGL khiến hàng thủ Jordan lắm phen chao đảo vì không thể biết trước anh sẽ làm gì.
Đặc biệt, ông Abdulla Ahmed Khalfan cũng có lời khen ngợi đến thủ môn Đặng Văn Lâm. Cầu thủ đang thuộc quân số Hải Phòng đã có trận ra mắt ở đội tuyển rất tốt. Anh ra vào hợp lý và có rất nhiều tình huống cứu nguy xuất sắc.
Đặng Văn Lâm ăn mừng sau một tình huống cứu nguy xuất sắc Khả Hòa
Với những ấn tượng đó, HLV Abdulla Ahmed Khalfan tỏ ra khá thoải mái khi không thể có chiến thắng. Ngược lại, ông cho rằng: "Nhìn vào Công Phượng chẳng hạn, khi nhìn thấy những phẩm chất kỹ thuật của cậu ấy tôi đã phải điều chỉnh lối chơi.
Các hậu vệ Jordan buộc phải chủ động khóa cánh, bó hẹp phạm vi hoạt động của Công Phượng nhằm khóa chặt cậu ấy. Hay như thủ môn Đặng Văn Lâm, có một trận đấu rất hay.
Nhìn chung, Việt Nam là một đối thủ mạnh. Các bạn có lối chơi rất hiện đại, chơi bóng ngắn, ban bật, các cầu thủ di chuyển liên tục. Một lần nữa, tôi xin nhắc lại các bạn có một đội tuyển rất có tương lai".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.