World Cup 2022: Tân HLV tuyển UAE chọn cựu tiền đạo gốc Nhật làm “cánh tay phải”

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/07/2020 11:35 GMT+7

Tân HLV Jorge Luis Pinto của tuyển UAE đã quyết định chọn nhà cầm quân người Peru gốc Nhật, Jerry Tamashiro, để hoàn tất ‘bộ sậu’ trợ lý chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 .

Theo tờ Libero của Peru, Tamashiro sẽ chịu trách nhiệm về các khía cạnh kỹ thuật trong đội ngũ trợ lý của HLV Pinto. Tờ này cho biết cựu chân sút 49 tuổi đã nhận được một bất ngờ sau khi ông Pinto đề nghị gia nhập đội ngũ kỹ thuật sẽ dẫn dắt tuyển UAE chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022/VCK Asian Cup 2023 sắp tới.

Tân HLV Pinto đang nhận nhiều kỳ vọng sẽ giúp tuyển UAE lấy lại uy danh

REUTERS

Tamashiro từng là học trò của HLV Pinto và từng cùng đoạt được thành công nhất định. Tamashiro có mối quan hệ thân thiết với Pinto khi HLV người Colombia tiếp quản CLB Allianz Lima của Peru vào năm 1997 và dẫn dắt đội bóng giành chức vô địch giải quốc nội. Cựu tiền đạo 49 tuổi sau đó sang Mỹ gia nhập CLB Miami Fusion ở giải hàng đầu nước này, trước khi trở lại Peru năm 1999 khoác áo các đội bóng Juan Aurich, Deportivo Avación và Deportivo Municipal.
Sau khi giã từ sự nghiệp vào năm 2001, Tamashiro (cựu tuyển thủ U.20 và U.23 Peru) đã làm công tác huấn luyện 12 năm ở Mỹ với nhiều đội, nổi bật nhất là Conquest America và Real Laguna, giành chức vô địch một số giải ở cấp độ khu vực, và cũng hoạt động như một tuyển trạch viên tìm tài năng trẻ ở Mỹ.
“Tôi cảm ơn thầy của mình, ông Jorge Pinto, người đã cho tôi cơ hội làm việc với ông trong đội kỹ thuật tuyển UAE, và chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để giúp đội bóng giành quyền tham dự VCK World Cup 2022”, HLV Tamashiro chia sẻ. Như vậy, đến nay, tân HLV Pinto đã có trong tay 4 trợ lý chuẩn bị ra mắt tuyển UAE, gồm: Eduardo Nino (HLV thủ môn), Gilberto Arenas (phụ trách thể lực), Mahmoud Fayez (trợ lý huấn luyện kiêm phiên dịch) và Jerry Tamashiro (trợ lý kỹ thuật).

De Lima (phải), một trong 3 ngôi sao nhập tịch vừa được gọi tập trung tuyển UAE

THE NATIONAL

Trong số này, trợ lý người Ai Cập Mahmoud Fayez là người vừa quyết định rời khỏi ban huấn luyện của HLV nổi tiếng Hector Cuper, người vừa thôi dẫn dắt tuyển Uzbekistan. Theo đánh giá của truyền thông, HLV Pinto đã rất tin tưởng vào sự lựa chọn nhân sự cho ban huấn luyện mới ở tuyển UAE khi những thành viên đều từng gắn bó với chiến lược gia 67 tuổi này, cũng như đã làm việc ở nhiều cấp độ.
Theo thông tin mới nhất, HLV Pinto sẽ đến Dubai (UAE) vào ngày 19.7 và bắt tay ngay vào công việc. Theo đó, sau đợt tập trung để làm quen và rà soát thể lực 36 cầu thủ vừa được triệu tập, tuyển UAE dự kiến sẽ có chuyến tập huấn ở Áo trong 3 tuần, từ ngày 1.8. Đây là dịp để ông Pinto, người từng giúp Costa Rica gây sốc lọt vào tứ kết World Cup 2014, đánh giá các cầu thủ trước khi gút danh sách xuống còn 24 hoặc 25 người chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với Jordan và Tajikistan trên sân nhà vào ngày 4 và 8.9.

UAE quyết tâm đoạt vé đi tiếp ở bảng G

ĐỘC LẬP

Hiện tại, UAE (6 điểm) đang đứng vị trí thứ 4 bảng G sau Việt Nam (11 điểm), Malaysia (9 điểm) và Thái Lan (8 điểm). Tuy nhiên, đội bóng Tây Á lại đang có một số lợi thế khi chơi ít hơn 1 trận và được thi đấu 3 trong 4 trận còn lại trên sân nhà. Theo lịch, UAE sẽ đối mặt với Malaysia trên sân nhà vào ngày 8.10, trước khi hành quân đến Indonesia 5 ngày sau đó. Đội bóng Tây Á sẽ khép lại vòng loại thứ hai với 2 trận đấu mang tính quyết định gặp Thái Lan và Việt Nam vào ngày 12 và 17.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.