Trọng tài biên cứu sống cầu thủ trên sân bóng

09/04/2018 10:25 GMT+7

Trọng tài Zharir Mustafa được báo chí Anh gọi là người hùng sau khi thực hiện các biện pháp cứu thương tại chỗ một cách thành thục, và nhờ đó đã cứu sống cầu thủ Danny Frost.

Cầu thủ Danny Frost đang chơi cho CLB Trafford FC thi đấu ở giải hạng 7 nước Anh, trong trận đấu với đối thủ Colwyn Bay vào rạng sáng ngày 9.4 (giờ VN), không may bị chấn thương nặng ở đầu dẫn tới bị ngất xỉu, mất tự chủ và nuốt lưỡi.

Tình huống xảy ra gần sát đường biên ngang, khi đó trọng tài Mustafa lập tức nhận thấy tình thế nguy hiểm và thực hiện ngay các biện pháp cứu thương tránh cho cầu thủ Frost nuốt lưỡi, và các biện pháp chống đột quỵ để sơ cứu khẩn cấp cho cầu thủ này. Cùng lúc, các nhân viên y tế ngoài sân cũng kịp có mặt để cấp cứu cho Frost.

Trọng tài Zharir Mustafa và nhân viên y tế sơ cứu cho cầu thủ Danny Frost AFP

Khi đó, dù xe cấp cứu đã được gọi đến sân đưa cầu thủ Frost đến bệnh viện cấp cứu nhưng lại chậm trễ do gặp thời tiết xấu. Trong thời gian chờ đợi, các nhân viên y tế trên sân không muốn di chuyển Frost vì e ngại sẽ khiến cầu thủ này rơi vào tình trạng tệ hơn. Mặc dù vậy, chính nhờ những biện pháp sơ cứu tiếp theo của trọng tài biên Mustafa đã giúp cầu thủ Frost ổn định trước khi xe cấp cứu kịp có mặt để đưa cầu thủ này đến bệnh viện cấp cứu.

tin liên quan

Tổng cục TDTT chỉ đạo làm rõ cái chết của trọng tài Dương Ngọc Tân
Trao đổi với PV Thanh Niên sáng qua, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết: “Tôi cảm thấy rất đau lòng và hụt hẫng trước sự qua đời của trọng tài (TT) Dương Ngọc Tân. Khi mọi chuyện hậu sự xong, Tổng cục TDTT sẽ tìm hiểu và chỉ đạo xem xét trách nhiệm như thế nào. Vì sao lại có chuyện sai quy trình không kiểm tra sức khỏe như những lần trước khiến cho tổn thất xảy ra như vậy?”.

Sự cố xảy ra khi CLB Colwyn Bay đang dẫn trước với tỷ số 2-0, nhưng sau khi cầu thủ Frost bị chấn thương nặng, trận đấu đã bị hoãn lại.

Theo thông tin mới nhất trên trang BBC Sport, thì cầu thủ Frost đã hồi tỉnh tại bệnh viện và hoàn toàn bình phục sau khi được kiểm tra kỹ thêm về các chấn thương ở đầu cũng như xem có bị tổn thương não hay không… trước khi được cho về nhà. Cầu thủ Frost sau đó lên mạng xã hội gửi lời cảm ơn cứu mạng tới trọng tài Mustafa.

Danny Frost đã hoàn toàn bình phục trong bệnh viện Chụp màn hình
Hiệp hội bóng đá Anh (FA), giới đồng nghiệp trọng tài ở Anh cũng khen ngợi hết lời đối với trọng tài Mustafa vì đã xử trí rất mau lẹ và chính xác, nếu không đã có thêm 1 cầu thủ nữa bị thiệt mạng trên sân cỏ. Tuy nhiên, trọng tài Mustafa cho rằng: “Tôi không nghĩ mình là người hùng. Vì đây là điều mà mọi người khác cũng sẽ làm tương tự. Ngày nay, hầu hết giới trọng tài, cầu thủ đều được học các kỹ năng sơ cứu như vậy, vì rất thường xảy ra các pha chấn thương nguy hiểm như vậy trên sân cỏ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.