Vấn đề nan giải của HAGL và HLV Kiatisak

20/03/2021 07:00 GMT+7

Điểm yếu của CLB HAGL vào lúc này có lẽ là hàng thủ. Các trung vệ vẫn chưa cho thấy sự chắc chắn ở mức cao nhất khi. Đây chính là bài toán mà HLV Kiatisak cần phải sớm đưa ra lời giải.

Trong trận thắng 2-0 trên sân nhà Pleiku trước tân binh V-League 2021 là CLB Bình Định, HAGL cho nhiều người thấy khả năng tấn công của họ đã được cải thiện đáng kể. Người hâm mộ và HLV Kiatisak tạm thời có thể yên tâm về tuyến trên. Vậy, vấn đề lớn nhất của HAGL bây giờ phải chăng là hàng phòng ngự?
HAGL từ trước đến nay vốn được xem là đội bóng có lối chơi kiểm soát, cống hiến nhưng lại thiếu tính hiệu quả. Tuy nhiên, sau quãng thời gian dài nghỉ vì dịch Covid-19, điều này đã được “Zico Thái” khắc phục rất tốt. Điển hình là 2 tình huống dẫn đến 2 bàn thắng của đội bóng phố núi vào lưới CLB Bình Định đều mang đậm dấu ấn chiến thuật của HLV Kiatisak. Tuy nhiên, khi hàng công của HAGL đang có những dấu hiệu chơi khởi sắc, nhiều người vẫn có lý do để không yên tâm về tuyến dưới của đội bóng này. Khi nào “công làm nhưng thủ không phá” thì đoàn quân của ông “Sắc” mới thực sự trở thành một đối thủ đáng gờm trong mắt các đội bóng khác.

Hàng công của HAGL đã làm việc hiệu quả hơn...

Độc Lập

Ở trận đấu bù vòng 3 V-League, HAGL chơi với sơ đồ 3 trung vệ bao gồm Kim Dong-su, Nguyễn Hữu Tuấn, Damir Memovic và 2 cầu thủ chạy cánh là Văn Thanh và Hồng Duy. Dù sở hữu những cá nhân có chất lượng nhưng hàng phòng ngự của đội bóng phố núi chưa bao giờ được đánh giá cao. Khi cầu thủ ngoại là tiền đạo Brandao đã cho thấy sự hòa nhập, kết nối tốt hơn với các vệ tinh xung quanh là những nội binh thì 2 ngoại binh của hàng thủ vẫn chưa làm được điều này. Memovic, Kim Dong-su và Hữu Tuấn vẫn chưa thể trở thành khối hoàn chỉnh để tạo ra một bức tường thực sự vững chãi trước khung thành của HAGL.
Trong đó, đáng lo nhất là ở vị trí của trung vệ người Serbia. Vì có thân hình cao lớn nên cầu thủ này cũng cho thấy rằng anh khá chậm chạp. Cầu thủ cao hơn 1m90 này thường xuyên bị vặn sườn bởi những cầu thủ khéo léo của đối phương. Hệ quả tất yếu là khung thành của đội bóng phố núi luôn rơi vào tình trạng báo động.

...nhưng vẫn còn đó nỗi lo về hàng phòng ngự

Độc Lập

Trong trận gặp CLB Bình Định, không dưới 1 lần Memovic khiến cho người hâm mộ phố núi phải thót tim. Chắc hẳn là nhiều người vẫn chưa quên tình huống chuyền về bất cẩn như muốn biếu không cho đội Bình Định một bàn thắng nhưng may là thủ môn Huỳnh Tuấn Linh vẫn chưa phải vào lưới nhặt bóng. Để hàng thủ của CLB HAGL trở nên khó bị khoan thủng hơn, HLV Kiatisak cần phải có những sự điều chỉnh về mặt nhân sự, chiến thuật hoặc làm cách nào đó để các trung vệ có thể nhanh chóng tìm được tiếng nói chung.
Muốn trở thành một đội bóng mạnh, HAGL phải tìm được sự cân bằng trong tấn công lẫn phòng thủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.