Tương lai của Xuân Trường: Hàn Quốc, Thái Lan hay Việt Nam?

05/12/2017 13:25 GMT+7

Đến cả một hãng tin nước ngoài như FOX cũng phải sốt ruột mà dự đoán rằng Xuân Trường sẽ không còn ở lại Hàn Quốc nữa vì có quá ít cơ hội ra sân.

Hợp đồng giữa Xuân Trường và Gangwon FC sẽ kết thúc sau ngày 20.12. Tuy nhiên, những ngày qua tiền vệ trẻ của lò HAGL JMG đang tập trung ở Việt Nam cùng U.23 Việt Nam mà chưa nghe động tĩnh gì từ CLB K-League Classic.
Theo kế hoạch, chàng trai quê Tuyên Quang sẽ cùng HLV Park Hang-seo bay sang Thái Lan ngày 7.12 và di chuyển về Buriram để chuẩn bị cho giải giao hữu mời M150 diễn ra từ ngày 9-15.12.
Sau đó ngày 1.1, Xuân Trường sẽ cùng U.23 Việt Nam trở lại Hà Nội để rèn quân trước khi bay sang Trung Quốc để chuẩn bị cho vòng chung kết U.23 châu Á ở Giang Tô.
Như vậy, trong trường hợp không có động tác mới giữa Gangwon FC và HAGL (khả năng này khá cao), Xuân Trường sẽ phải tính toán điểm đến khác cho mình.
Thực tế, đây là kịch bản đã được lường trước vì suốt 2 năm qua ở Hàn Quốc thời gian ra sân của anh không nhiều. Sau 4 trận thi đấu trong màu áo Incheon United, năm nay Trường chỉ có 2 lần ra sân cho Gangwon FC ở K-League Classic 2017.
Được biết, tuần tới lãnh đạo HAGL sẽ họp bàn với các đối tác Hàn Quốc để tính toán phương án hợp lý nhất cho Xuân Trường, người có cơ hội vươn xa nhất trong số các cầu thủ HAGL và có lẽ là cả Việt Nam thời điểm này.
Xuân Trường gặp nhiều khó khăn trong việc lấy suất đá chính tại Gangwon FC Gangwon FC
Trong bài viết của mình, FOX Asia có nhắc đến khả năng Xuân Trường sang Thái chơi bóng. Tuy nhiên đây là viễn cảnh bất khả thi.
Khi mới sang Việt Nam HLV Chung Hae Seong khẳng định tôn trọng cơ hội vươn xa vì tương lai Xuân Trường. Nhưng đó phải là những CLB hàng đầu của nền bóng đá hàng đầu châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản.
Chứ sang Thái Lan thì chẳng khác mấy về Việt Nam. Trong khi HAGL rất  cần những cầu thủ tốt nhất cho mục tiêu trở thành đội mạnh của V-League. Thời gian qua HAGL im lặng trước rất nhiều lời đề nghị từ các cầu thủ khác vì muốn từ từ cân nhắc lực lượng.
Xuân Trường đang tích cực tập luyện cùng U.23 Việt Nam tại Hà Nội Minh Tú
Đồng thời, việc họ đồng ý nhận lời dự giải BTV Cup 2018 cho thấy sự biến chuyển trong cách chuẩn bị của HAGL cũng như bầu Đức.
Các năm trước, HAGL chủ yếu tự mở giải tứ hùng với các đội bóng láng giềng. Tuy nhiên, năm nay họ đồng ý dự BTV Cup để có cơ hội cọ xát với những đối thủ mạnh đến từ nước ngoài.
Khả năng cuối cùng, có lẽ là cao nhất rằng Xuân Trường sẽ vẫn ở lại Hàn Quốc nhưng sẽ thi đấu cho một CLB vừa tầm hơn để có cơ hội ra sân đều đặn tại K-League Classic.
Tuy nhiên, tất cả chỉ mới là sơ thảo. Tất cả phải phụ thuộc cuộc họp tuần tới. Lúc này, Xuân Trường sẽ cứ tập trung cho U.23 Việt Nam hướng đến trận đánh lớn ở vòng chung kết U.23 châu Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.