Nhận định vòng loại World Cup 2022, Bồ Đào Nha vs Ireland: Ronaldo hướng đến kỷ lục mới

Giang Lao
Giang Lao
01/09/2021 10:22 GMT+7

Lúc 1 giờ 45, rạng sáng 2.9 (giờ VN), tuyển Bồ Đào Nha thi đấu trở lại ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu bảng A gặp CH Ireland dưới cơ, với mục tiêu phải giành chiến thắng.

Sau 3 lượt đấu ở bảng A vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, tuyển Bồ Đào Nha đang xếp đầu bảng với 7 điểm bằng với Serbia, trong khi tuyển CH Ireland chưa có điểm nào sau 2 trận toàn thua.
Đội hình dự kiến 2 đội:
- Bồ Đào Nha: Patricio; Cancelo, Pepe, Dias, Guerreiro; Pereira, Moutinho, Fernandes; B. Silva, Ronaldo, Jota
- CH Ireland: Kelleher; Egan, Duffy, O'Shea; Doherty, Hendrick, Hourihane, Cullen, McClean; Connolly, Idah
Tuy nhiên, mục tiêu của tuyển Bồ Đào Nha là cần lấy lại niềm tin sau kỳ EURO 2020 được xem là thất vọng. Dù vượt qua bảng đấu F “tử thần” cùng tuyển Pháp và Đức vào vòng 1/8 nhưng đội quân của HLV Fernando Santos chỉ thắng 1 trận trước Hungary 3-0, trong khi thua tuyển Đức 2-4 và may mắn hòa Pháp 2-2 ở lượt cuối mới đi tiếp với suất đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.
Nhưng ở vòng 1/8, tuyển Bồ Đào Nha phải sớm ra về khi thua tuyển Bỉ 0-1, và bị truất ngôi vương vô địch EURO 2016. Thành tích này khiến trong 3 trận liên tiếp gần đây tuyển Bồ Đào Nha chưa nếm mùi chiến thắng, nên bắt buộc phải lấy lại niềm tin bằng một kết quả thật tốt ở trận gặp CH Ireland.
Lực lượng của tuyển Bồ Đào Nha hiện đang hồi phục lại phong độ đáng kể so với màn trình diễn ở EURO 2020. Trong đó, siêu sao Cristiano Ronaldo có lẽ đã có nhiều động lực hơn vì vừa hoàn tất chuyển về lại CLB cũ M.U thay vì đầy áp lực và tâm trạng khi còn ở Juventus.

Cristiano Ronaldo và Bruno Fernandes nay cùng khoác áo CLB M.U

AFP

Nếu ra sân thi đấu và chỉ cần ghi thêm 1 bàn, Cristiano Ronaldo sẽ xác lập một kỷ lục mới là trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất ở các giải đấu quốc tế cùng đội tuyển, chính thức vượt qua kỷ lục của cựu danh thủ Ali Daei (Iran) - hiện đang cân bằng cùng ghi 109 bàn thắng.
Ngoài Cristiano Ronaldo, thì hàng công của tuyển Bồ Đào Nha cũng đang hồi phục sức mạnh đáng sợ so với kỳ EURO 2020 đầy nhạt nhòa, khi tiền vệ tấn công Bruno Fernandes, tiền đạo Diogo Jota liên tiếp ghi bàn ở các trận đầu mùa tại giải Ngoại hạng Anh.
Do đó, dù CH Ireland đang sa sút và dựa vào số ít cầu thủ kỳ cựu như Matt Doherty, Seamus Coleman hay tiền đạo Shane Long, nhưng tuyển Bồ Đào Nha vẫn sẽ tung đội hình mạnh nhất để giành chiến thắng và giữ vững ngôi đầu hướng, tới mục tiêu lấy vé chính dự vòng chung kết World Cup 2022 ở Qatar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.