Tuyển Việt Nam: Sẵn sàng đương đầu thách thức và cơ hội lịch sử

01/07/2021 19:10 GMT+7

Đội trưởng Quế Ngọc Hải và tiền đạo Tiến Linh dự đoán vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ rất khó khăn, nhưng khẳng định tuyển Việt Nam sẽ đương đầu vì sự tiến bộ cho chính mình.

Đang có mặt tại Thái Lan tham dự AFC Champions League, đội trưởng tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải rất xúc động khi theo dõi trực tuyến lễ bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
Quế Ngọc Hải bày tỏ: "Ở lễ bốc thăm này, khi chứng kiến lá cờ Việt Nam đứng chung cùng những nền bóng mạnh nhất châu Á, tôi cảm thấy thực sự tự hào. Có lẽ sẽ có nhiều người đánh giá bảng B không quá khó, nhất là so với bảng A.
Nhưng cá nhân tôi cho rằng đã vào đến vòng đấu thứ 3 của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á thì chắc chắn tất cả đối thủ đều rất mạnh và các trận đấu phía trước rất khó khăn.

Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Tôi nghĩ sắp tới trận đấu nào cũng căng thẳng cả, vì tất cả đội bóng có mặt tại đây đều đã xuất sắc vượt qua vòng đấu loại thứ 2, để được vào vòng loại thứ 3 nơi tất cả những độ mạnh nhất châu Á tranh tài và cố gắng giành vị trí tốt nhất để có thể dự World Cup 2022.
Đó là mục tiêu rất lớn và tất cả mọi đội bóng sẽ tìm cách chinh phục được nó. Do vậy, mọi trận đấu của đội tuyển Việt Nam sắp tới sẽ rất khó khăn".

Quế Ngọc Hải dự báo vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ rất khó khăn

Ngọc Linh

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh chia sẻ: "Kết quả bốc thăm tạo cảm giác là bảng A nặng hơn bảng B một chút. Còn với cá nhân tôi xác định rất rõ một khi đã vào đến vòng loại thứ 3 World Cup 2022 thì mọi đối thủ đều rất mạnh.
Đây là thách thức nhưng cũng là cơ hội lịch sử. Đối đầu những đội bóng hàng đầu châu lục sẽ không dễ dàng, nhưng đó cũng là dịp để chúng ta tiến bộ hơn, thể hiện được bản lĩnh cũng như trình đội chuyên môn của mình với các nền bóng đá hàng đầu châu lục.
Chắc chắn, tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục thể hiện nỗ lực, khát vọng, sự nhất trí đồng lòng để khẳng định mình ở sân chơi hàng đầu châu Á. Chúng ta tôn trọng mọi đối thủ nhưng không run sợ mà sẽ lến kế hoạch để có điểm trong mỗi trận đấu". 

Nhưng tuyển Việt Nam sẽ sẵn sàng để thử thách bản thân

Ngọc Linh

Nhận định về đối thủ, Quế Ngọc Hải bày tỏ: "Ngoài Nhật Bản và Úc được xếp chiếu trên ở châu Á thì Ả Rập Xê Út là đội bóng rất mạnh. Họ đều nhiều lần thi đấu ở đấu trường World Cup. Những cái tên này có thể coi là những ứng cử viên sáng giá cho các tấm vé dự World Cup.
Tuyển Việt Nam biết sẽ rất khó khăn, nhưng chúng ta phải cố gắng có sự chuẩn bị tốt nhất về chuyên môn và tinh thần, để bước vào các trận đấu. Dù sao được thi đấu ở vòng loại thứ 3 sẽ giúp cho đội tuyển Việt Nam có thêm nhiều sự tự tin hơn nữa trong những giai đoạn sắp tới".
Theo lịch thi đấu do AFC ấn hành, Quế Ngọc Hải và tuyển Việt Nam sẽ khởi đầu vòng loại thứ 3 ngày 2.9 làm khách trên sân Ả Rập Xê Út, trước khi tuyển Việt Nam lần lượt gặp Úc, Trung Quốc, Oman, Nhật Bản theo thể thức vòng tròn 2 lượt sân nhà - sân khách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.