HLV tuyển Đức bị yêu cầu từ chức lập tức sau thảm bại trước Bắc Macedonia

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/04/2021 20:29 GMT+7

Dư luận Đức kêu gọi HLV Joachim Loew từ chức ngay lập tức sau thất bại sốc 1-2 của 'Những cỗ xe tăng' trước Bắc Macedonia trên sân nhà ở bảng J vòng loại World Cup 2022 .

Goran Pandev đã đưa Bắc Macedonia vượt lên dẫn ngay trước khi hiệp 1 kết thúc. Mặc dù Ilkay Gundogan gỡ hòa cho Đức từ chấm phạt đền vào đầu hiệp 2, nhưng Bắc Macedonia gây sốc khi giành chiến thắng ngay tại Duisburg sau pha lập công của Eljif Elmas ở cuối trận.
HLV Loew, người đã dẫn dắt tuyển Đức đến với vinh quang tại World Cup 2014 nhưng đã phải trải qua một chuỗi kết quả tồi tệ kể từ đó, đã tuyên bố vào tháng trước rằng ông sẽ từ chức sau VCK EURO kết thúc vào tháng 7.

Nỗi thất vọng ê chề của tuyển Đức

AFP

Bild, tờ báo được đọc nhiều nhất ở Đức, cho rằng quyết định đó nên được thực hiện sau trận thua đội đứng thứ 65 thế giới (kém Đức 52 bậc). Tờ này viết: "Điều kỳ diệu mà Loew mang đến tại World Cup (năm 2014) đã biến mất một cách đáng tiếc. Thành tích của ông ấy cho bóng đá Đức không thể nghi ngờ nhưng thời gian của ông đã hết".

Tiền đạo Werner tiếp tục bị chỉ trích

AFP

HLV Loew đã cố gắng tạo ra một đội bóng trẻ mới mà không có những ngôi sao kỳ cựu như Thomas Mueller và Jerome Boateng sau khi tuyển Đức sớm bị loại khỏi vòng bảng World Cup 2018 tại Nga. Tạp chí Kicker cho biết dự án xây dựng lại đội tuyển đã không hoạt động: "Đội tuyển quốc gia Đức mới này vẫn đang tìm kiếm phương hướng và cố gắng tìm đường... cả ở chân và đầu cầu thủ". Tạp chí này cho hay lời giải thích của ông Loew rằng các cầu thủ của ông đã "mệt mỏi" chỉ đơn giản là không đủ sức để đấu với đối thủ ở cấp độ như Bắc Macedonia.
Trang Sport1 cho biết, tuyển Đức đã "tự làm xấu mình", và đặc biệt chỉ trích tiền đạo Timo Werner của Chelsea, người đã bỏ lỡ một bàn thắng mười mươi. "Một số cầu thủ không đạt đến trình độ bình thường của họ", trang này nhận xét. Báo giới Đức lập luận rằng, màn trình diễn của “Cỗ xe tăng” Đức sẽ chỉ được tiếp thêm nhiên liệu nếu Mueller - người đang có phong độ tốt ở mùa giải này sau khi dẫn dắt Bayern Munich giành chức vô địch Champions League 2020, được triệu tập trở lại VCK EURO mùa hè này. Tại EURO, Đức nằm cùng bảng với nhà đương kim vô địch Bồ Đào Nha, vô địch thế giới Pháp và Hungary.

Bắc Macedonia đã làm nên một trong những trận thắng bất ngờ nhất lịch sử bóng đá

AFP

Ông Uli Hoeness, chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho biết: “Mueller nên ở trong đội tuyển, anh ấy vẫn có thể ghi bàn và giúp bất kỳ đội bóng nào trên thế giới thoát khỏi những tình huống khó khăn. Trong khi đó, HLV Loew khẳng định ông không mất niềm tin vào đội bóng của mình để hướng đến EURO năm nay, đồng thời kêu gọi người Đức cũng không nên như vậy. “Chúng ta không được đánh mất niềm tin. Trong những ngày này và tuần tới, chúng tôi sẽ kiểm tra lại mọi thứ một lần nữa", HLV Loew nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.