Người hùng thể thao Ấn Độ bị buộc tội giết người

14/10/2017 14:20 GMT+7

Người hâm mộ thể thao Ấn Độ vừa nhận cú sốc sau khi Tòa án tối cao Chennai nhận được hồ sơ yêu cầu truy tố nhà vô địch nhảy cao Paralympic Mariyappan Thangavelu về tội giết người.

Theo tạp chí Outlook India, Bộ Tư pháp Ấn Độ hôm 13.10 vừa đưa VĐV khuyết tật nổi tiếng Thangavelu vào danh sách bị cáo sau khiếu kiện của mẹ nạn nhân là Muniyammal. VĐV 22 tuổi này cùng một số người bạn của mình bị buộc tội tấn công một thanh niên 19 tuổi tên Satist Kumar khiến người này sau đó tử vong vào ngày 3.6. Vụ việc xảy ra sau khi Kumar chạy xe máy vô tình đâm vào chiếc xe mới cáu hiệu Mahindra của Thangavelu làm hư hỏng tay lái.
Bà Muniyammal cho rằng con trai mình bị mất kiểm soát do đường xấu dẫn đến tai nạn. Trong khi đó, Thangavelu và bạn bè trước đó thừa nhận đã tịch thu chiếc điện thoại của Kumar sau vụ tai nạn khiến thanh niên này phải chạy theo để lấy lại. Kể từ sau sự cố ấy, Kumar bất ngờ mất tích trước khi được tìm thấy chết gần đường xe lửa vào ngày hôm sau. Mẹ nạn nhân tiết lộ rằng bà phải cầu cứu của cảnh sát để bảo vệ gia đình sau khi bị quấy rối và đe dọa từ Thangavelu cùng 2 người chưa xác định danh tính. Người mẹ này phải gửi đơn kiện sau khi cảnh sát gần như không có hành động vì lời tố cáo chống lại một VĐV nổi tiếng như Thangavelu.
Thangavelu được vinh danh như người hùng thể thao Ấn Độ sau khi đoạt HCV ở Paralympic 2016 AFP
Vụ kiện trên gây chấn động thể thao Ấn Độ bởi Thangavelu trước đó được tôn vinh như người hùng của thể thao quốc gia. Bởi VĐV 22 tuổi này trở thành người đoạt HCV Paralympic đầu tiên của Ấn Độ kể từ năm 2004 sau khi chiến thắng ở môn nhảy cao phân loại T42 nam tại Paralympic 2016. Sau sự kiện này, ngoài tiền thưởng lớn, Thangavelu còn nổi tiếng khắp đất nước và trở thành nguồn cảm hứng sống cho người hâm mộ với hành trình vượt qua số phận nghiệt ngã để đạt được vinh quang. Thangavelu bị mất chân phải khi lên 5 tuổi sau khi bị xe buýt cán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.