Hai Long và cuộc chiến khốc liệt hàng tiền vệ đội U.22 Việt Nam

25/08/2020 17:36 GMT+7

Hồng Sơn và Hai Long đối đầu nhau chan chat trong trận thủy chiến vào chiều 24.8, Văn Lắm rồi Thanh Trường thi nhau ghi bàn đẳng cấp từ đá phạt ở trận đấu nội bộ của U.22 Việt Nam...

 HLV Park Hang-seo có thể đã nhìn thấy được sự cạnh tranh quyết liệt ở vị trí tiền vệ trung tâm hàng tiền vệ U.22 Việt Nam.
Lý Công Hoàng Anh không phải là cái tên duy nhất khiến người ta cảm thấy thích thú ở hàng tiền vệ U.22 Việt Nam, ngay cả khi anh chơi cực hay trong trận đá nội bộ đầu tiên trước khi lập cú đúp bàn thắng ở trận đá nội bộ tiếp theo.
HLV Park Hang-seo sẽ có nhiều hơn một sự lựa chọn như Hoàng Anh. Bởi trong số 10 cầu thủ có thể đá vị trí tiền vệ trung tâm được triệu tập lần này, nhiều cái tên đang thể hiện màn trình diễn đủ để khiến…ông đau đầu chọn lựa. Nói đau đầu ở đây theo một hướng tích cực. Bởi những Văn Lắm (SLNA), Thanh Trường (Dược Nam Hà Nam Định), Hồng Sơn (Quảng Nam), Hai Long (Than Quảng Ninh) đều chơi quá tốt ở những trận thi đấu nội bộ của đội U.22 Việt Nam.

Lý Công Hoàng Anh (9) ghi 2 bàn ở trận đấu nội bộ của U.22 Việt Nam

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Văn Lắm có những cú đá phạt hiệu quả

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Ở trận đá nội bộ của nhóm B, Văn Lắm và Thanh Trường đều “vẽ cầu vồng” với những quả đá phạt thích mắt. Thêm vào đó, cách họ cầm nhịp trận đấu, triển khai bóng sang hai biên một cách rất nhịp nhàng và có ý đồ.
Nhưng 2 “nhạc trưởng” của 2 đội của nhóm B có lẽ sẽ lép vế hơn chút đỉnh nếu như chứng kiến màn “thủy chiến” tuyến giữa của hai tiền vệ trung tâm tiềm năng đang chơi tại V-League. Đó là Hồng Sơn và Hai Long.
Nếu như Hồng Sơn dữ dội, mạnh mẽ, cày ải với diện tích rộng thì sự uyển chiển, khéo léo của Hai Long lại tạo ra hàng loạt những tình huống thoát pressing ấn tượng. Kỹ năng xử lý bóng mềm mại, khôn ngoan của Hai Long đã tạo được sức ép đáng kể lên phần sân đội bạn. Bản thân anh cũng có bàn thắng cho riêng mình với một cú sút tầm xa làm thủ môn Xuân Hoàng không thể bắt dính bóng.

Hồng Sơn (35) chơi rất tốt trong màu áo U.22 Việt Nam

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Thanh Trường (áo vàng) cũng rất nỗ lực

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Chơi hay ở V-League, Hai Long đã ghi dấu ấn trong màu áo U.22 Việt Nam

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Xin được nói kỹ hơn về Hồng Sơn. Anh có những điểm nhấn xuất sắc về mặt chuyên môn mà HLV Park Hang-seo rất thích. Đó là lập tức tranh bóng bằng được, ngay khi đội nhà mất bóng. Cũng từ nhiều tình huống tranh chấp quyết liệt, đoạt lại quyền kiểm soát bằng mọi giá mà đội của Hồng Sơn tạo ra được một số pha phản công nhanh bắt đầu từ tuyến giữa.
Ngoài những gương mặt kể trên, đội U.22 Việt Nam còn có một số nhân tố cho thấy nhiều tiến bộ như Văn Công, Trọng Long, Văn Luân.
Ông Park đang thử nghiệm hai loại sơ đồ cho đội U.22 Việt Nam. Và với nguồn lựa tuyến giữa tỏ ra khá dồi dào như hiện tại, có thể ông sẽ ưa dùng sơ đồ với 4 tiền vệ trung tâm.
Thử tưởng tượng, Hồng Sơn đá tiền vệ con thoi, Văn Lắm chơi tiền vệ tổ chức còn Hai Long đá tiền vệ tấn công…Vì thế U.22 Việt Nam hẳn nhiên sẽ rất đáng để chờ đợi!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.