Barca cách ngôi vô địch 1... bước chân

09/05/2011 02:59 GMT+7

*Kết quả La Liga - Serie A - Ligue 1 (TNO) Đánh bại "người anh em" Espanyol 2-0 trong lượt trận vòng 35 La Liga diễn ra rạng sáng nay, 9.5, Barcelona tiếp tục duy trì khoảng cách 8 điểm so với kình địch Real Madrid.

Lượt trận tới Barcelona chỉ cần có 1 trận hòa nữa là vô địch La Liga mùa giải 2010-2011 - Ảnh: Reuters

*Kết quả La Liga - Serie A - Ligue 1

(TNO) Đánh bại "người anh em" Espanyol 2-0 trong lượt trận vòng 35 La Liga diễn ra rạng sáng nay, 9.5, Barcelona tiếp tục duy trì khoảng cách 8 điểm so với kình địch Real Madrid.

 Barcelona vs Espanyol 2-0

Trận thắng 6-2 của Real Madrid trước Sevilla rạng sáng hôm qua, 8.5, đã khiến Barcelona vừa phải chịu sức ép của một trận derby xứ Catalan, vừa phải chịu sức ép giành chiến thắng để lập lại khoảng cách 8 điểm.

Biết rõ như vậy, nên dù được thi đấu trên sân nhà Nou Camp, nhưng HLV Pep Guardiola vẫn tung ra đội hình mạnh nhất. Và với những hảo thủ như Messi, Xavi, Iniesta... Barcelona đã tạo ra một thế trận lấn lướt hoàn toàn trước "người anh em" Espanyol. Ngay ở phút 29, Iniesta đã có một pha độc diễn, làm chao đảo hàng phòng thủ Espanyol trước khi tung cú sút hạ gục thủ môn Carlos Kameni, mở tỷ số của trận đấu.

Chưa dừng lại đó, hiệp 1 gần như là cơn ác mộng của đội khách, với hàng loạt những pha uy hiếp khung thành của Messi, Xavi, David Villa, Pedro... nhưng rất may thủ thành Kameni đã chơi rất chắc tay.

Cơn ác mộng còn đến sớm hơn với Espanyol trong hiệp 2, khi tiếng còi của trọng tài David Fernandez Borbalan cất lên được 3 phút (48'), mành lưới của đội khách đã phải rung lên lần thứ 2. Trung vệ Gerard Pique đã nhân đôi cách biệt cho Barcelona bằng một pha đánh đầu chính xác từ một quả phạt góc.

Bảo toàn được tỷ số 2-0, Barcelona chỉ cần giành thêm 1 điểm nữa ở 3 vòng đấu cuối để chính thức vô địch Liga bất chấp kết quả thi đấu của Real Madrid.

Kết quả vòng 35 La Liga

Barcelona - Espanyol: 2-0

Mallorca - Villarreal: 0-0

Kết quả vòng 36 Serie A

Bologna - Parma: 0-0

Brescia - Catania: 1-2

Cagliari - Cesena: 0-2

 
Đánh bại Fiorentina 3-1, Inter Milan giữ vững vị trí thứ 2 Serie A - Ảnh: Reuters

Inter Milan - Fiorentina: 3-1

Lecce - Napoli: 2-1

Udinese - Lazio: 2-1

Kết quả vòng 34 Ligue 1

Valenciennes - Rennes: 2-0

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.