Ai Cập gửi đơn 'nài nỉ' Liverpool cho Salah đến Nhật Bản dự Olympic

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/04/2021 18:44 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Ai Cập (EFA) đã viết thư cho Liverpool để đề nghị được phép lựa chọn tiền đạo ngôi sao Mohamed Salah tham dự Olympic Tokyo năm nay.

Salah được coi là một trong những cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất thế giới và là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại của Ai Cập. Giải bóng đá nam tại Olympic năm nay ở Nhật Bản sẽ bắt đầu vào ngày 22.7, một ngày trước lễ khai mạc. Trận chung kết dự kiến vào ngày 7.8.
Với việc mùa giải Ngoại hạng Anh mùa 2021 - 2022 sẽ bắt đầu vào ngày 14.8, Salah có thể bỏ lỡ một phần kế hoạch chuẩn bị của Liverpool trước mùa giải và có khả năng là một số trận vòng đầu. Các quy tắc tự cách ly vào thời điểm Olympic cũng có thể buộc tiền đạo 28 tuổi phải cách ly tối đa 2 tuần để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Salah (trái) đang là chân sút chủ lực của Liverpool

AFP

Đội tuyển bóng đá nam Olympic gồm các cầu thủ tuổi U.23 nhưng mỗi đội được phép thêm 3 thành viên trên độ tuổi này. HLV tuyển U.21 Ai Cập Shawky Gharieb đã xác nhận Salah là một phần trong đội hình sơ bộ của mình, nhưng ông sẽ yêu cầu Liverpool cho phép để chính thức chọn tiền đạo số 1 của “Quỷ đỏ”.
Theo tờ Ahram của Ai Cập, Chủ tịch EFA Ahmed Megahed đã nói trên truyền hình quốc gia về tình hình của Salah và cho biết Liverpool đã nhận được thư. "Ban lãnh đạo Liverpool đã trả lời tin nhắn của chúng tôi nói rằng họ sẽ thảo luận về tình hình với cầu thủ. Tôi chắc chắn rằng Salah rất háo hức được mặc áo đấu của quốc gia khi tham gia Olympic, nhưng đó không phải là quyết định của riêng anh ấy vì cần phải bàn luận với ban lãnh đạo CLB. Tôi hy vọng Liverpool chấp nhận yêu cầu của chúng tôi", ông Megahed nói.

Trezeguet (phải) của Aston Villa cũng có thể dự Olympic

AFP

Salah trước đó đã thi đấu tại Olympic London 2012 ở tuổi 20, và Liverpool có thể sẽ miễn cưỡng cho phép anh chơi ở Tokyo năm nay. Ghi 19 bàn tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2019-2020, Salah đóng vai trò quan trọng trong việc giúp “Quỷ đỏ” giành danh hiệu vô địch đầu tiên sau 30 năm. Những sự bổ sung tiềm năng khác cho đội hình Olympic Ai Cập bao gồm tiền vệ Mohamed Elneny (Arsenal), Trezeguet (Aston Villa) và Ahmed Hegazi (Al-Ittihad).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.