Tuyển Malaysia sẽ không có lực lượng mạnh nhất khi đối đầu tuyển Việt Nam?

21/05/2021 09:11 GMT+7

Trong 3 trận đấu sắp tới tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, trận đấu với Malaysia được xem là trận đấu bản lề quyết định tấm vé đi tiếp của đội tuyển Việt Nam.

 
Sau 5 lượt trận đầu tiên, đội tuyển Malaysia đang xếp thứ 2 ở bảng G, ngay sau đội tuyển Việt Nam với 2 điểm ít hơn. Ở cuộc đối đầu cách đây gần 2 năm, ‘Những chú hổ Mã lai’ đã thúc thủ trước ‘Những chiến binh Rồng Vàng’ trên sân Mỹ Đình bởi khoảnh khắc lóe sáng của tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Bởi thế người Mã chắc chắn rất muốn đòi lại món nợ này, để qua đó soán ngôi số 1 trên bảng xếp hạng. Để làm được điều đó, trước tiên HLV Tan Cheng Hoe cần phải có được lực lượng mạnh nhất cho cuộc tái đấu này.
Tuy nhiên ngay trước khi hội quân, ‘Những chú hổ Mã lai’ đã phải đón nhận tin không vui khi tiền đạo trụ cột là Shahrel Fikri Fauzi không thể góp mặt do chấn thương.

Saymer Kathy Abba (14) tìm cách ngăn cản Đức Huy đi bóng

VFF

Bên cạnh đó, trong đội hình của Malaysia hiện có tới 5 cầu thủ đã phải nhận 1 thẻ vàng. Đó là Corbin-Ong (6, nhận thẻ vàng trong trận gặp Indonesia), Safawi Rasid (11, nhận thẻ vàng ở trận gặp UAE), Abdul Radzak (7), Shahrul Saad (3, nhận thẻ vàng ở trận gặp Việt Nam), Saymer Kutty Abba (14, nhận thẻ vàng ở trận gặp Thái Lan). Đây đều là những cầu thủ đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Tan Cheng Hoe hiện nay. Trong đó Cobin-Ong và Sharul Saad là 2 hậu vệ đã chơi trọn vẹn 450 phút ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Kutty Abba cũng đã chơi 4/5 trận vòng loại, trong khi Abdul Radzak đá chính trong màu áo ‘Những chú hổ Mã lai’ ở 3 trận đấu gần nhất. Cầu thủ còn lại Safawi Rasid đang là chân sút hàng đầu của đội tuyển Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 với 4 pha lập công (2 ở vòng loại thứ nhất và 2 ở vòng loại thứ 2). Gần như chắc chắn nếu không gặp phải chấn thương, 5 cầu thủ này sẽ tiếp tục ra sân trong các trận đấu tới của đội tuyển Malaysia.

Trung vệ Corbin-ong (6) đối đầu với Quang Hải. Nếu bị thẻ vàng trận gặp UAE, anh sẽ vắng mặt khi tái đấu Việt Nam

Độc Lập

Vấn đề là trước khi bước vào cuộc tái đấu với đội tuyển Việt Nam vào ngày 11/6, đội tuyển Malaysia sẽ có trận đấu quan trọng không kém với đội chủ nhà UAE vào ngày 3/6. Đây sẽ là trận đấu hứa hẹn vô cùng căng thẳng và quyết liệt bởi đội nào thua ở trận này sẽ hầu như không còn cơ hội đi tiếp. Với tính chất không khoan nhượng của trận đấu này, rất có thể sẽ có nhiều thẻ vàng được trọng tài rút ra để ngăn cản những pha vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết cũng như những cái đầu nóng của hai đội. Khi đó, 5 cầu thủ Malaysia đã ‘dính’ 1 thẻ vàng nói trên sẽ rất dễ phải nhận thêm 1 thẻ phạt nữa, dẫn tới bị treo giò trong trận đấu tiếp theo gặp đội tuyển Việt Nam.

Ngạc nhiên chưa! Đội hình 11 cầu thủ cao trung bình 1m82.2 của đội tuyển Việt Nam

Nếu điều đó xảy ra thì sẽ là một tin vui cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo. Khi đó, cánh cửa đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ càng rộng mở với ‘Những chiến binh Rồng Vàng’.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.