Gọi về đầy đủ tinh binh, U.21 Viettel sẽ thách thức ĐKVĐ Hà Nội

20/11/2020 19:50 GMT+7

Nếu Hà Nội có một đội hình khủng tham dự giải U.21 quốc gia thì Viettel cũng không quá kém cạnh khi tập hợp lại gần như toàn bộ những cầu thủ mà họ cho các đội khác mượn để tạo nên thế đối trọng với đoàn quân của bầu Hiển

Trong 30 cầu thủ của U.21 Viettel có đến 13 người mùa rồi thi đấu thường xuyên cho các đội V-League và hạng nhất. Nhờ đào tạo trẻ tốt nên Viettel không hề kém cạnh Hà Nội ở chất lượng sản phẩm khi nhiều lứa tài năng nối nhau trưởng thành. Bất lợi lớn ở những năm vừa qua nằm ở chỗ do đội 1 Viettel trầy trật thi đấu ở giải hạng nhất và chỉ mới lên hạng 3 năm qua. Vì vậy lứa đàn em chưa có điểm tựa để được cọ xát nâng cao trình độ nên thành tích chưa tốt bằng đám trẻ do bầu Hiển đào tạo. Tuy nhiên từ năm 2017 khi Viettel lọt vào trận chung kết U.21, đó chính là bước ngoặt lớn giúp cho nhiều cầu thủ trẻ từ lò đào tạo này bắt đầu được chú ý như Trọng Đại, Hoàng Đức, Đức Chiến, Trương Tiến Anh, Danh Trung, Nhâm Mạnh Dũng. Từ đó lứa trẻ Viettel đã được tung ra thử sức ở nhiều đấu trường để thu thập thêm kinh nghiệm trận mạc và trui rèn tâm lý thi đấu.
Lần này Viettel đã tập trung trở lại tinh binh từ các nơi như Bình Định, Huế.. trở về. Ngoài các gương mặt nổi trội như hậu vệ trái Trương Tiến Anh, cặp tiền đạo Trần Danh Trung, Nhâm Mạnh Dũng còn có sự quay lại của các tuyển thủ U.22 như trung vệ Nguyễn Thanh Bình, tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng hay hậu vệ Tống Văn Hợp, Nguyễn Xuân Kiên (vừa đá cho Bình Định) Cao Trần Hoàng Hùng, Đinh Tuấn Tài, Nguyễn Sỹ Chiến, Vũ Văn Quyết (đá cho Huế). Đa phần các cầu thủ này từng tham gia các đội tuyển U.16, U.19 và U.21 tuyển chọn trong nhiều năm qua. Bên cạnh đó Viettel còn có 6 tuyển thủ U.19 là Phan Tuấn Tài, Nguyễn Hữu Nam, Nguyễn Hữu Tiệp, Nguyễn Kim Nhật, Lê Quốc Nhật Nam và Khuất Văn Khang. Trong số này đáng chú ý là đội trưởng U.19 Việt Nam Phan Tuấn Tài và cầu thủ có bàn thắng đẹp nhất Vòng chung kết U.16 châu Á năm 2018 Khuất Văn Khang được HLV trưởng tuyển U.19 Việt Nam Troussier đánh giá cao. Ngoài ra Viettel còn có những cầu thủ tốt khác như tiền đạo Bùi Tiến Sinh, đội trưởng U.16 Việt Nam trước đây Đinh Thanh Trung cũng tạo nên một đội hình khá dày và chơi chặt chẽ.

Cao Trần Hoàng Hùng (15) tranh bóng ở VCK U.21 năm 2019

Khả Hòa

Với lực lượng manh và tập trung đầy đủ, Viettel lại là bảng trưởng bảng A nên đặt quyết tâm giành 1 trong 2 suất lọt vào Vòng chung kết. Hơn nữa đội 1 Viettel vừa giành ngôi vô địch V-League nên các cầu thủ đều đang được truyền cảm hứng và cảm thấy phấn chấn, hy vọng sẽ chơi thật tưng bừng để tiếp gót đàn anh. Trần Danh Trung từng giành giải vua phá lưới U.21 tự tin sẽ cùng Viettel đi sâu nhất vào giải và dĩ nhiên anh cho biết không hề ngán ngại Hà Nội. Lãnh đạo Viettel cũng kỳ vọng sẽ tìm thấy 8-10 cầu thủ chất lượng tốt từ lứa này để bổ sung vào đội 1 trong mùa giải V-League 2021 nên đó càng là động lực để những tinh binh U.21 đang nung nấu quyết tâm tạo ấn tượng mạnh ở giải đấu U.21 lần này.

Viettel sẽ nỗ lực để quyết hướng đến thành tích cao như đàn anh

Khả Hòa

 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.