Dễ dàng hạ Isner, Federer lần thứ 4 đăng quang Miami Masters

01/04/2019 08:58 GMT+7

“Tàu tốc hành” Roger Federer (Thụy Sĩ, 4) chỉ mất có 64 phút để đánh bại tay vợt nước chủ nhà John Isner (Mỹ, 7) với tỷ số 2-0 (6/1, 6/4) trong trận chung kết giải Miami 2019 được diễn ra vào rạng sáng nay (1.4, giờ VN) để có được danh hiệu thứ 101 trong sự nghiệp của mình.

Trong trận đấu này, tay vợt 37 tuổi người Thụy Sĩ đã hoàn toàn “khắc chế” được những cú giao bóng mạnh mẽ sở trường của Isner. Ở ván thứ nhất, Federer đã có được 3 bàn bẻ giao bóng của tay vợt có chiều cao 2 mét 08 để có được chiến thắng 6/1.
Thế trận của ván thứ hai diễn ra cân bằng hơn nhà ĐKVĐ của giải Isner đã chơi quyết tâm hơn. Tuy nhiên, sự quyết tâm này không thể vượt qua được bản lĩnh và kinh nghiệm của Federer khi anh tiếp tục có bàn bẻ giao bóng ở bàn đấu thứ 10 của ván đấu này để giành được thêm ván thắng với tỷ số 6/4.
Federer vẫn rất mạnh mẽ ở tuổi 37 AFP
Phát biểu sau chiến thắng này, Federer nói: “Đó là một khởi đầu như mơ, làm thư giãn thần kinh của tôi. Thật là một tuần tuyệt vời đối với tôi. Hiện tại tôi đang rất hạnh phúc. Thật không thể tin được. Tôi đã chơi ở đây lần đầu tiên vào năm 1999 và vẫn ở đây vào năm 2019. Chính vì vậy chiến thắng này có ý nghĩa rất lớn đối với tôi.”
Với chiến thắng này, Federer đã có được chức vô địch thứ 4 tại đây và qua đó nâng con số danh hiệu ATP trong sự nghiệp của mình lên 101. Đây là con số mà những tay vợt hàng đầu như Novak Djokovic (Serbia) hay Rafael Nadal (Tây Ban Nha) sẽ khó mà theo kịp.
Isner đã không thể bảo vệ được danh hiệu của mình AFP
Tay vợt 37 tuổi Federer đã có một tháng 3 rất tuyệt vời khi anh đã có được 2 danh hiệu tại giải Dubai và Miami bên cạnh vị trí á quân Indian Wells khi để thua Dominic Thiem (Áo) trong trận chung kết. Thành tích này đã đưa Federer trở lại với tốp 4.
Sau 2 năm không thi đấu tại các sân đất nện, Federer sẽ bắt đầu trở lại “chinh phục” mặt sân này trong năm nay. Theo dự kiến, Federer sẽ bỏ qua giải Monte-Carlo, nhưng tay vợt người Thụy Sĩ sẽ trở lại với giải Mardid được diễn ra vào đầu tháng 5 tới đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.