Minh Vương: “HAGL chiến thắng nhờ chơi bóng hiệu quả”

08/04/2021 06:36 GMT+7

Tiền vệ Minh Vương là cầu thủ được HLV Kiatisak dẫn theo trong buổi họp báo. Do vắng Xuân Trường, vai trò của Minh Vương rất quan trọng với tuyến giữa của HAGL ở trận chiến với Đà Nẵng lúc 17 giờ chiều nay (8.4).

Dưới sự dẫn dắt của Kiatisak, Minh Vương thường xuyên được đá chính và anh chơi rất hay trong vai trò tiền vệ trung tâm đá bên cạnh Xuân Trường. Tuy nhiên, vị trí của Minh Vương hoàn toàn khác Xuân Trường, bởi Trường đá trụ còn Minh Vương chơi hộ công có thể tự do di chuyển. Có thể lực và kỹ thuật tốt, Minh Vương thỉnh thoảng thâm nhập khu vực 16m50, hoặc băng ra cánh để tạt những đường chuyền “chết người” cho Văn Toàn hay Brandao ghi bàn.
Khi HAGL vắng Xuân Trường, vai trò của Minh Vương càng quan trọng hơn bởi anh phải hỗ trợ nhiều hơn cho Triệu Việt Hưng – người có khả năng thay thế Xuân Trường, để giúp HAGL nắm được tuyến giữa.

Cầu thủ HAGL đang vận hành tốt sơ đồ chiến thuật 3-5-2 dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisak

Độc Lập

Trước trận đấu quan trọng với Đà Nẵng, cầu thủ vừa đón sinh nhật tuổi 26 trên sân Pleiku ở vòng đấu trước bày tỏ: “Trước đây chúng tôi thường đá 4 hậu vệ, nên có chút bỡ ngỡ khi chuyển sang 3 trung vệ dưới thời HLV Kiatisak. Vì thế, chúng tôi vận hành chưa được trơn tru ở 2 vòng đấu đầu tiên. Dần dần, chúng tôi đã nắm được triết lý của HLV Kiatisak và dần hoàn thiện lối chơi. Nhiều người nghĩ chúng tôi chơi như nghệ sĩ nhưng không phải, chúng tôi ra sân luôn đặt tính hiệu quả lên hàng đầu. Sự hiệu quả trong lối chơi của HAGL đã được chứng tỏ trên sân, chúng tôi tiến bộ hơn những năm trước rất nhiều. Tôi cảm thấy mình hợp với chiến thuật của HLV Kiatisak nên hy vọng sẽ tiếp tục phát huy ở các trận đấu sau”.
Minh Vương nói rằng anh không bị áp lực khi thường xuyên thực hiện những quả phạt trực tiếp cho HAGL, bởi ở các quả đá phạt, người nào có được sự tự tin thì sẽ thực hiện.
Nói về đối thủ Đà Nẵng, Minh Vương nói rằng HLV Lê Huỳnh Đức rất giỏi và các cầu thủ Đà Nẵng đang có phong độ tốt nên đây sẽ là trận đấu rất khó với HAGL. Minh Vương hy vọng đội bóng của mình sẽ giành được 1 điểm trên sân Hòa Xuân.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.