Trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển: ‘Đội tuyển Việt Nam không sợ hãi khi ra biển lớn’

27/08/2021 21:03 GMT+7

1 giờ 50 sáng 28.8, tuyển Việt Nam rời Hà Nội, di chuyển sang Ả Rập Xê Út chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 . Trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển khẳng định: ‘Tất cả các thành viên đã sẵn sàng”.

Ông Hiển nói tiếp: “Bóng đá Việt Nam đến với sân chơi đẳng cấp này nhờ một quá trình chuẩn bị dài hơi suốt nhiều năm liền, cũng từng trải qua cả những thời kỳ thất bại và thăng hoa với những cung bậc cảm xúc buồn, vui, đắng cay, hạnh phúc.
Dấu ấn đặc biệt mà thầy trò HLV Park Hang-seo tạo dựng được là thành quả của sự lao động cần cù, của tài năng và ý chí không bao giờ buông bỏ. Vẫn biết đội tuyển Việt Nam có thành tích khiêm tốn nhất trong số các đối thủ của bảng B nhưng chúng ta ra biển lớn bằng thái độ cầu thị, không tự ti, không sợ hãi”.

Đội tuyển Việt Nam đã sẵn cho trận đánh lớn

Ngọc Linh

Vị trưởng đoàn rất có duyên với thành công của tuyển Việt Nam ở những đấu trường quốc tế chia sẻ: “Khi sang nước bạn, tôi sẽ trò chuyện với các cầu thủ và kể lại những kỷ niệm đáng nhớ của đội tuyển Việt Nam trong quá khứ, như một cách khơi gợi cho họ niềm tự hào dân tộc. Năm 1966, để chuẩn bị cho một giải lớn của khu vực, tôi và các đồng đội của tuyển Việt Nam được sang Liên Xô tập huấn.
Phía Việt Nam có đề nghị với phía bạn bố trí cho một trận giao hữu với đội Thanh Niên Liên Xô. Bạn đồng ý với điều kiện, đội tuyển Việt Nam phải thắng được một đội bóng hạng A cách thủ đô Moscow khoảng 40 km. Chúng tôi với những cầu thủ giỏi như Trần Duy Long, Lê Thế Thọ, Phùng Mạnh Ngọc, Nguyễn Văn Vinh… đã thắng đội bóng này với tỷ số 4-0. Và ở trận gặp đội Thanh Niên Liên Xô, đã thắng 1-0".
Ông Nguyễn Sỹ Hiển kể tiếp: "Năm 2003, tôi may mắn được làm trưởng đoàn đội tuyển Việt Nam dự vòng loại châu Á. Văn Quyến đã ghi bàn duy nhất giúp chúng ta thắng được đối thủ cực mạnh là đội tuyển Hàn Quốc. Thủ môn của đội tuyển Việt Nam lúc đó là Nguyễn Thế Anh, hiện đang giữ cương vị trợ lý thủ môn của HLV Park Hang-seo.
Tôi cho rằng, những kỷ niệm đẹp đó cũng sẽ giúp các cầu thủ Việt Nam có thêm động lực thi đấu. Không phải bóng đá Việt Nam không làm được những điều to lớn. Đừng sợ thua, đừng mang nặng tâm lý trong lòng là cứ gặp đội đẳng cấp cao thì chúng ta sẽ thất bại. Hãy làm hết sức, hãy chơi chủ động, tuân thủ đúng đấu pháp, biết mình biết ta. Tuyển Việt Nam đúng là thiếu vắng một số trụ côt như Tiến Dũng, Văn Hậu, Công Phượng… Nhưng những cầu thủ còn lại vẫn tạo nên một tập thể gắn kết, phấn đấu đạt kết quả tốt nhất có thể”, ông Hiển nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.