Song hành thành công với thầy Park, trưởng đoàn mát tay của tuyển Việt Nam là ai?

28/05/2021 13:00 GMT+7

Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển một lần nữa được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tín nhiệm, giao nhiệm vụ làm trưởng đoàn đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022 .

Ông Nguyễn Sỹ Hiển không phải nhân vật xa lạ của bóng đá Việt Nam vì đã từng giữ những cương vị quan trọng của VFF. Thời điểm đội tuyển Việt Nam thi đấu 5 lượt trận vòng loại World Cup 2022 vào năm 2019, ông cũng được cử làm trưởng đoàn.

Lịch trình chi tiết của đội tuyển Việt Nam sang UAE đá vòng loại World Cup

Theo đánh giá của lãnh đạo VFF, ông Hiển có khả năng ngoại giao tốt, am hiểu chuyên môn bóng đá và là chỗ dựa tin cậy về mặt tinh thần đối với các thành viên của đội. Cũng vì lẽ đó mà trong năm 2019, ông Hiển còn làm trưởng đoàn đội tuyển Việt Nam dự Asian Cup.
Thành tích ở cấp độ đội tuyển của thầy trò HLV Park Hang-seo trong năm 2019 đặc biệt xuất sắc. Đội tuyển Việt Nam đã bất bại tại 5 trận đấu đầu tiên vòng loại World Cup, gồm 2 trận hòa Thái Lan, thắng Malaysia 1-0, thắng UAE 1-0 và thắng Indonesia 3-1. Còn tại Asian Cup, đội tuyển Việt Nam đã vào đến tứ kết. Ông Nguyễn Sỹ Hiển với vai trò là trưởng đoàn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ ở các trận đấu nói trên.

Ông Nguyễn Sỹ Hiển, trợ lý Lê Huy Khoa, HLV Park Hang-seo (từ trái qua phải) tại sân bay UAE

ẢNH: VFF

Ông Hiển luôn dành cho HLV Park Hang-seo sự tôn trọng và khâm phục. Ông Hiển từng chia sẻ cảm nghĩ của mình về thầy Park: “Thành công của một HLV cần hội đủ nhiều yếu tố. Ông Park là một mẫu HLV tỉ mỉ, cẩn thận, chu đáo, năng lực cầm quân tương đối toàn diện. Hơn nữa, ông dẫn dắt cấp độ đội tuyển, nếu so về mức độ phức tạp thì không thể bằng CLB. Vì phức tạp nên khó làm hơn đội tuyển rất nhiều, dù sức ép ở đội tuyển là cực kỳ kinh khủng.
Ông Park được sự hậu thuẫn lớn, ủng hộ hết lòng của đội ngũ thượng tầng VFF, có được một ê kíp cộng sự khá hoàn hảo. Nếu xét về góc độ khách quan, xung quanh ông Park là một vòng tròn khép kín, khá hoàn hảo và ông chỉ việc lắp ghép những cầu thủ tốt nhất của bóng đá Việt Nam, không phải âu lo những chuyện hậu trường. Nhiệm vụ còn lại của ông là dùng bộ óc tài giỏi, trí tuệ của mình, nhào nặn nên một tập thể gắn kết, kỷ luật”.

Trả lời báo chí tại UAE

ẢNH: NGỌC LINH

Một lần nữa được VFF giao trọng trách trưởng đoàn đội tuyển Việt Nam trong 3 trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022 tại UAE, ông Nguyễn Sỹ Hiển được kỳ vọng sẽ tiếp tục là trưởng đoàn mát tay.
Trả lời báo chí tại buổi tập đầu tiên của tuyển Việt Nam tại UAE, ông Nguyễn Sỹ Hiển nhấn mạnh: “Chúng ta cần phải có sự tự chủ trong cuộc cạnh tranh giành vé đi tiếp và không nên trông chờ vào những điều kiện gì. Nếu chúng ta chú ý đến những ảnh hưởng hay những bất lợi về điểm số khi CHDCND Triều Tiên rút khỏi vòng loại World Cup, thì chúng ta sẽ bị phân tán tư tưởng, dẫn đến mất sự tập trung cần thiết trong các trận đấu quan trọng sắp tới. Tôi nghĩ rằng, không chỉ đội tuyển Việt Nam mà bất cứ đội tuyển nào cũng đều xác định sẽ dồn hết sức trong từng trận đấu để đạt kết quả chung cuộc như mong muốn”.
Ông Nguyễn Sỹ Hiển đã động viên các cầu thủ giữ vững tinh thần, cố gắng phấn đấu cho mục tiêu lịch sử phía trước. “Trong 3 năm vừa qua, bóng đá Việt Nam đã có những thành công vang dội tại đấu trường châu lục, do vậy không có lý do gì khiến đội tuyển Việt Nam không đặt niềm tin sẽ đạt được kỳ tích tại vòng loại World Cup. Đó cũng trách nhiệm của đội tuyển Việt Nam đối với sự kỳ vọng của lãnh đạo nhà nước và đông đảo người hâm mộ”, trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.