Những khó khăn và thuận lợi của tuyển Việt Nam khi AFF Cup đổi lịch thi đấu

08/12/2020 08:30 GMT+7

Việc AFF Cup một lần nữa thay đổi lịch thi đấu , chuyển từ tháng 4/2021 sang tháng 12/2021 đã mang lại những thuận lợi và khó khăn nhất định cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo.

Khó khăn

Trước đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã lên kế hoạch cho năm 2021 của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên giờ đây ông cùng các cộng sự sẽ phải tính toán lại. Trong đó việc quan trọng nhất là tìm cách sắp xếp phân bổ nhân sự sao cho hợp lý giữa đội tuyển U.22 và đội tuyển quốc gia ở 2 giải đấu nối tiếp nhau: SEA Games 31 và AFF Cup - hai giải đấu mà chúng ta đều đang là nhà đương kim vô địch và mục tiêu đều là bảo vệ thành công ngôi vị số 1 Đông Nam Á.
Hiện tại, trong thành phần của đội tuyển Việt Nam có 4 cầu thủ đủ điều kiện ra sân thi đấu tại SEA Games 31 gồm Bùi Hoàng Việt Anh, Văn Toản, Hai Long và Đoàn Văn Hậu. Nếu họ đá chính và đạt điểm rơi phong độ ở SEA Games 31 thì rất khó có thể thi đấu tốt ở giải đấu tiếp theo là AFF Cup. Còn nếu xác định những cầu thủ này sẽ là trụ cột hoặc nhân tố bí ẩn của ‘Những chiến binh Rồng Vàng’ tại AFF Cup thì cần sớm tìm người thay thế để gánh vác trọng trách tại SEA Games 31.

Xuân Trường hứa hẹn tìm lại phong độ

Độc Lập

Thuận lợi

Dù vậy, đội tuyển Việt Nam cũng có những thuận lợi nhất định nhờ việc được dời lịch thi đấu.Trước tiên là việc tránh cho các cầu thủ bị quá tải trong giai đoạn tháng 3 và tháng 4 khi vừa phải đọ sức với đội tuyển Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, vừa phải tham dự AFF Cup theo lịch cũ.
Thuận lợi tiếp theo là những cầu thủ đang gặp chấn thương như Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu sẽ có thêm thời gian để bình phục hoàn toàn. Nếu theo lịch cũ, cả 3 đều mới trở lại và khó lòng lấy lại được phong độ cao nhất. Còn theo lịch mới, cả 3 chắc chắn sẽ trở lại và đó là tin không thể tốt hơn đối với HLV Park Hang-seo trong quá trình chuẩn bị cho chiến dịch bảo vệ ngôi vương.

Văn Quyết sẽ mang lại hy vọng mới cho tuyển Việt Nam

Độc Lập

Cuối cùng, việc AFF Cup được tổ chức vào cuối năm 2021 đã giúp cho giải đấu quan trọng nhất của bóng đá Đông Nam Á tránh được việc trùng với lịch thi đấu của AFC Champions LeagueAFC Cup. Chính vì thế các CLB Việt Nam tham gia tranh tài ở đấu trường châu lục như Viettel, Hà Nội, Sài Gòn FC sẽ không bị rơi vào thế khó xử khi phải lựa chọn việc giữ quân đá giải châu lục hay nhả người cho đội tuyển quốc gia.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.